Cuốn theo virus: Những người giàu nhất thế giới mất bay 444 tỷ USD trong một tuần

© AP Photo / Ted S. WarrenBill Gates.
Bill Gates. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Chỉ trong một tuần, tổng tài sản của 500 người giàu nhất thế giới đã giảm tới 444 tỷ USD do sự lây lan dịch bệnh coronavirus mới, tác động tiêu cực đến thị trường chứng khoán, như Bloomberg đưa tin dẫn nguồn riêng.

Nhà giàu thế giới chịu thiệt hại lớn

Ba người giàu nhất thế giới chịu tổn thất lớn là CEO «Amazon» Jeff Bezos, đồng sáng lập «Microsoft» Bill Gates và Bernard Arnault, Chủ tịch nhóm công ty LVMH. Tổng tài sản của họ giảm khoảng 30 tỷ USD.

Amazon CEO Jeff Bezos - Sputnik Việt Nam
Người đàn ông giàu nhất thế giới đã mất gần bảy tỷ đô la trong một buổi chiều

Hứng chịu thiệt hại lớn còn có CEO «Tesla» Elon Musk, chiếm vị trí thứ 25 trong danh sách những người giàu nhất hành tinh. Musk mất bay 9 tỷ USD trong một tuần do giá cổ phiếu của công ty tuột dốc. Tuần qua cũng khá ảm đạm với nhà người sáng lập «Facebook» Mark Zuckerberg, bởi đã mất hơn 6,5 tỷ USD.

Hôm thứ Năm, các sàn giao dịch châu Âu và Hoa Kỳ sa vào làn sóng hoảng loạn kế tiếp xung quanh sự lây lan của coronavirus mới: các chỉ số châu Âu mất hơn 4% còn các chỉ số của Mỹ mất hơn 3%. Sang thứ Sáu, cuộc tuột dốc vẫn nối tiếp: các chỉ số chứng khoán hàng đầu của Mỹ đóng trong màu đỏ ở mức 0,9-3%, hệ thống kế toán-tài chính kiềm chế sự sụt giảm với tuyên bố sẵn sàng hỗ trợ nền kinh tế Mỹ trong trường hợp cần thiết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала