Hoa Kỳ kêu gọi Nga «lập tức hạ cánh chiến đấu cơ» ở Syria

© Ảnh : Ministry of defence of the Russian FederationСопровождение истребителем Су-30СМ бомбардировщика-ракетоносца Ту-160 ВКС России в Сирии
Сопровождение истребителем Су-30СМ бомбардировщика-ракетоносца Ту-160 ВКС России в Сирии  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
LIÊN HỢP QUỐC (Sputnik) - Trong cuộc họp của Hội đồng Bảo an về tình hình ở Idlib thuộc Syria, đại diện thường trực của Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc là bà Kelly Kraft đã kêu gọi Nga «lập tức cho hạ cánh chiến đấu cơ» ở Syria, bất kể thực tế là lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga hiện diện ở đó với sự chấp thuận của Damascus.

Hôm thứ Sáu, Vương quốc Anh đã yêu cầu tiến hành cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc liên quan đến leo thang tình hình ở Idlib, dẫn đến cái chết của 33 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ.

Su-24 Nga tại Syria - Sputnik Việt Nam
Máy bay Su-24 của Nga tấn công quân khủng bố ở Syria
«Chúng tôi kêu gọi Nga lập tức cho máy bay chiến đấu của họ hạ cánh đồng thời kêu gọi quân đội Syria và đồng minh Nga hãy rút lực lượng ra xa các đường phân định hỏa lực đã được thiết lập năm 2018», - bà Kraft nói.

Mỹ ủng hộ Thổ Nhĩ Kỳ

Đại sứ Kraft cũng xác nhận rằng Hoa Kỳ ủng hộ Thổ Nhĩ Kỳ «trong việc đáp trả đòn tấn công phi lý vào các trạm quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ dẫn đến cái chết của binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ».

Đại sứ Syria tại Trung Quốc Imad Mustafa - Sputnik Việt Nam
Đại sứ Syria nói tới tầm quan trọng của thỏa thuận giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ về Idlib

Đến lượt mình, đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc, ông Vasily Nebenzya đã chỉ ra rằng vụ việc với các quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ xảy ra bên ngoài phạm vi trạm quan sát. Ông cũng nhắc lại rằng Syria có quyền «trấn áp» bọn khủng bố, theo đúng đòi hỏi từ các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Phát biểu sau bà Kraft, đại diện thường trực của Syria tại Liên Hợp Quốc, ông Bashar Jaafari tuyên bố rằng mục đích của cuộc họp Hội đồng Bảo an do Anh triệu tập chỉ nhằm làm mất uy tín của định dạng Astana về giải quyết một cách hòa bình tình hình ở Cộng hòa Ả Rập Syria.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала