Nhân viên Sputnik Thổ Nhĩ Kỳ mất liên lạc sau khi làm việc với cảnh sát

© Sputnik / Alexey FilippovLogo thương hiệu Hãng đa truyền thông quốc tế "Sputnik"
Logo thương hiệu Hãng đa truyền thông quốc tế Sputnik - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ba nhân viên Sputnik Thổ Nhĩ Kỳ đã mất liên lạc với tòa soạn từ tối qua, khi họ đến đồn cảnh sát để làm chứng sau vụ tấn công.

Vào thứ bảy, ngày 29 tháng 2, vào khoảng 10:30 tối - 11:00 tối giờ Moskva, một số kẻ lạ mặt đã cố gắng đột nhập vào căn hộ của các nhà báo ở Ankara. Những tên này hô to khẩu hiệu dân tộc, lăng mạ, đe dọa và cố gắng mở cửa.

"Đã 9 tiếng đồng hồ chúng tôi không thể liên lạc với các nhân viên của mình ở Ankara, sau khi họ làm việc với cảnh sát để trình báo về vụ việc những kẻ bạo loạn chủ nghĩa dân tộc tấn công căn hộ của họ", - bà Margarita Simonyan viết trên Twitter.

Những kẻ tấn công đã chạy trốn trước sự xuất hiện của các nhân viên thực thi pháp luật. Các phóng viên đã nộp đơn trình báo về vụ việc.

Margarita Simonyan - Sputnik Việt Nam
Một số nhân viên Sputnik bị tấn công ở Thổ Nhĩ Kỳ

Biểu tình gần Tổng lãnh sự quán Nga ở Istanbul

Vào đêm thứ Sáu, gần Tổng lãnh sự quán Nga tại Istanbul đã diễn ra cuộc biểu tình chống Nga trước tình hình nghiêm trọng ở tỉnh Idlib của Syria. Theo tin từ phái đoàn ngoại giao, đám đông diễu hành đã hô vang các khẩu hiệu cáo buộc Nga và lãnh đạo nước này liên quan đến thương vong của binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ ở miền bắc Syria.

Ngoài ra, nhiều bình luận đe dọa trực tiếp nhằm vào cơ quan nước ngoài của Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ đã xuất hiện trên một số tài khoản của Tổng lãnh sự quán trên mạng xã hội. An ninh của đại sứ quán Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ đã được tăng cường kể từ tối thứ Năm. Việc bảo vệ được thực hiện bởi lực lượng đặc nhiệm của cảnh sát.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала