Bộ Ngoại giao Trung Quốc bình luận về tình hình xung quanh CHDCND Triều Tiên

© REUTERS / Heo RanTin tức với đoạn phim lưu trữ về vụ phóng tên lửa ở Triều Tiên tại Seoul
Tin tức với đoạn phim lưu trữ về vụ phóng tên lửa ở Triều Tiên tại Seoul - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trong bối cảnh CHDCND Triều Tiên vừa thực hiện những vụ phóng tên lửa mới, Trung Quốc kêu gọi tất cả các bên tiếp tục đối thoại và cùng nỗ lực để đạt được kết quả phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Zhao Lijiang cho biết trong cuộc họp báo ngắn hôm thứ Hai.

Những vụ phóng tên lửa mới của Bắc Triều Tiên gây phản ứng từ Trung Quốc

Nhân viên cảnh sát gần khách sạn Ryugyong 105 tầng ở Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam
Seoul cho biết Triều Tiên vừa phóng một quả đạn chưa nhận diện được
"Chúng tôi đã chú ý đến các báo cáo có liên quan. Tình hình trên Bán đảo Triều Tiên hiện đang ở giai đoạn quyết định, chúng tôi kêu gọi tất cả các bên đánh giá cao động lực cải thiện tình hình, vì đây là kết quả đạt được một cách hết sức khó khăn", - nhà ngoại giao nói.

Theo ông, Trung Quốc cũng kêu gọi tất cả các bên "giải quyết sự khác biệt thông qua đối thoại và tham vấn, cũng như nỗ lực hiện thực hóa phi hạt nhân hóa và đạt được hòa bình lâu dài trên bán đảo Triều Tiên".

Trước đó, Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết, ngày 2 tháng 3, vào lúc 12 giờ 37 phút (06 giờ 37 phút giờ Matxcơva), CHDCND Triều Tiên đã phóng hai tên lửa tầm ngắn về phía Biển Nhật Bản từ một khu vực gần cảng Wonsan. Người ta cho rằng các vụ phóng là sự tiếp nối của cuộc tập trận tấn công chung được tổ chức vào ngày 28 tháng 2. Lần này, tầm bắn tối đa của tên lửa Bắc Triều Tiên là khoảng 240 km, độ cao khoảng 35 km.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала