Liên đoàn Nhà báo châu Âu đánh giá tình hình với Sputnik Thổ Nhĩ Kỳ

© Sputnik / Igor RussakSt. Diễn đàn kinh tế quốc tế Petersburg
St. Diễn đàn kinh tế quốc tế Petersburg - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng Thư ký Liên đoàn Nhà báo châu Âu, ông Ricardo Gutierrez, đã gọi hành động của chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đối với các nhà báo của Sputnik Thổ Nhĩ Kỳ là hành vi đe dọa đặc trưng.

Hăm doạ các nhà báo

Điện Kremlin - Sputnik Việt Nam
Điện Kremlin bình luận về tình hình với các nhà báo của Sputnik Thổ Nhĩ Kỳ
«Chúng tôi yêu cầu chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ chấm dứt cuộc truy bức này và ngược lại, thực hiện các biện pháp để bảo vệ các nhà báo bị trấn áp», - ông tuyên bố.

Ông Gutierrez lưu ý rằng Liên đoàn đang đặt câu hỏi về liên hệ có thể có giữa hành động của những người theo chủ nghĩa dân tộc Thổ Nhĩ Kỳ và cảnh sát trong tương quan truy bức các nhà báo.

Ông nhận xét, các nhà báo của Sputnik Thổ Nhĩ Kỳ là nạn nhân của sự bùng phát xấu đi trong quan hệ giữa Ankara và Matxcơva.

«Không hề có lý do khách quan nào có thể biện minh cho việc bắt giữ những nhà báo đó vào dịp cuối tuần này. Chúng tôi có cảm tưởng rằng chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đang hăm doạ các nhà báo, những người làm việc cho hãng truyền thông Nga, chỉ với một mục đích duy nhất là gây sức ép với Điện Kremlin», - Tổng Thư ký Liên đoàn Nhà báo châu Âu tuyên bố.

Ông Gutierrez cũng kêu gọi chính quyền Nga kiềm chế, không thi hành những bước đi trả đũa đối với các đại diện truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đang làm việc ở Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала