Thủ lĩnh giáo phái, nơi bắt nguồn tình trạng lây lan COVID-19, nói lời xin lỗi ở Hàn Quốc

© REUTERS / HEO RANVirus coronavirus ở Hàn Quốc
Virus coronavirus ở Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Lãnh đạo của giáo phái Sincheongzhi Lee Man-hee, nơi bắt nguồn tình trạng lây nhiễm coronavirus ở thành phố Daegu của Hàn Quốc, đã cúi lạy để xin lỗi người dân vì những gì đã xảy ra, đồng thời tuyên bố rằng ông sẽ tích cực hợp tác với chính phủ.

Nhà lãnh đạo giáo phái bày tỏ hối hận

Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên đã cách ly toàn bộ Khoa Truyền nhiễm có sức chứa 200 bệnh nhân thành một khu vực riêng để ứng phó với bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao thông tin về việc người Việt nhiễm COVID-19 tại Hàn Quốc
"Tôi xin lỗi ... Chúng tôi đang tích cực hợp tác với chính phủ. Tôi thực sự xin lỗi. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức ... Hiện tại chúng tôi đã hủy tất cả các cuộc họp và không tiến hành bất kỳ  nghi lễ nào", - lãnh đạo giáo phái Sincheongji nói trong cuộc họp báo được phát sóng trên YouTube. Giữa bài phát biểu của mình, ông đã quỳ xuống và lạy. Bản thân anh và mọi người khác đều đeo khẩu trang.

Ông Lee Man-hee lưu ý rằng, quan điểm cho rằng Sincheongji không hợp tác với chính phủ là một sự hiểu lầm và thay vì đổ lỗi cho nhau, mọi người trong nước nên đoàn kết và ngăn chặn virus, và "Chúa sẽ ra tay cứu giúp trong việc này". Ông cũng cho mọi người xem kết quả xét nghiệm coronavirus âm tính của bệnh viện ngày 29 tháng 2.

Riêng ở thành phố Daegu có 3081 trường hợp nhiễm bệnh trên toàn quốc. Chính tại Daegu, một người phụ nữ Hàn Quốc 61 tuổi trong khi đang bị bệnh đã đến thăm giáo xứ của Giáo hội Jesus thuộc giáo phái Shincheongji ở Daegu và vô tình truyền virus cho hàng ngàn giáo dân. Tổng cộng, hơn 2418 trường hợp nhiễm coronavirus đã được liên kết với giáo phái này. Hơn 9 nghìn giáo dân Sincheongji ở Daegu  đang được cách ly tại nhà.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала