Iran yêu cầu Nga hỗ trợ trong cuộc chiến chống coronavirus

© Sputnik / Anton Bystrov / Chuyển đến kho ảnhCư dân Tehran đeo khẩu trang y tế trên đường phố
Cư dân Tehran đeo khẩu trang y tế trên đường phố - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tehran yêu cầu Matxcơva hỗ trợ trong cuộc chiến chống lại coronavirus, Đại sứ Iran tại Nga Kazem Jalali cho biết hôm thứ Ba.

Sự trợ giúp của Nga trong cuộc chiến chống loại virus nguy hiểm

Tình hình coronavirus ở Iran. - Sputnik Việt Nam
Trung Quốc sẵn sàng hỗ trợ Iran trong cuộc chiến chống coronavirus
"Đúng, đã có một cuộc trò chuyện", - đại sứ nói khi trả lời câu hỏi từ Sputnik, có phải đúng là Iran yêu cầu Liên bang Nga trợ giúp liên quan đến sự bùng phát của coronavirus ở nước này hay không. - "Chúng tôi hoan nghênh sự hỗ trợ nhân đạo từ tất cả các quốc gia, bao gồm cả những người cùng chí hướng".

Vào ngày 31 tháng 12 năm 2019, chính quyền Trung Quốc đã thông báo cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về sự bùng phát bệnh viêm phổi không rõ nguyên nhân ở thành phố Vũ Hán, thuộc trung tâm của đất nước (tỉnh Hồ Bắc). Các chuyên gia đã xác định tác nhân gây bệnh là coronavirus chủng mới. WHO công nhận ổ dịch là một trường hợp khẩn cấp có tầm quan trọng quốc tế và đặt tên bệnh này là COVID-19.

Số người nhiễm bệnh ở Trung Quốc đại lục vượt quá 80 nghìn người, 2912 người chết, gần 44,5 nghìn người đã được chữa khỏi. Theo dữ liệu mới nhất của WHO, số người bị nhiễm bên ngoài PRC đã vượt quá 8,7 nghìn và hơn 120 người chết.
Hiện tại, số ca nhiễm coronavirus ở Iran là 1.501, 66 người chết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала