Khoa học phát hiện chủng virus là họ hàng gần nhất của COVID-19

CC BY 2.0 / NIAID-RML / Imagen en color y alta resolución del SARS-CoV-2
Imagen en color y alta resolución del SARS-CoV-2  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhóm nghiên cứu virus corona (CSG) thuộc Ủy ban Quốc tế về phân loại virus (ICTV) với sự tham gia của giáo sư Đại học Quốc gia Moskva Alexander Gorbalenya đã công bố kết quả phân loại virus 2019-nCoV, được công nhận là họ hàng gần nhất của SARS-CoV, dịch vụ báo chí Đại học Quốc gia Moskva cho biết.

Virus SARS-CoV-2 mới

Thông báo cho biết, việc thực hành phân loại các chủng coronavirus mới dựa trên việc đánh giá mức độ quan hệ di truyền của chúng với những chủng đã biết. Theo các nhà nghiên cứu, hiện đã ghi nhận được sự tồn tại của 39 chủng coronavirus.

Hình ảnh màu của coronavirus SARS-CoV-2 mới - Sputnik Việt Nam
Việt Nam chế tạo thành công Kit phát hiện SARS-Cov-2
"Chủng coronavirus mới được gọi là SARS-CoV-2, trên cơ sở sự di truyền đặc biệt gần gũi của nó với SARS-CoV và các loại virus khác của chủng này", báo cáo cho biết.

Cần lưu ý rằng chính loài này có tên từ chủng virus gốc, chịu trách nhiệm cho sự bùng phát các bệnh về đường hô hấp trong năm 2002 – 2003, chủng SARS-CoV.

Nhóm tác giả của nghiên cứu tin rằng sự xuất hiện của SARS-CoV-2 hoàn toàn độc lập với sự bùng phát SARS-CoV trong năm 2002 – 2003. Các nhà khoa học đề nghị tiến hành nghiên cứu để tìm hiểu mối quan hệ của các loài thuộc chủng virus này, để làm rõ đặc điểm sinh học và sự tiến hóa của các mầm bệnh này và coronavirus liên quan, có vật chủ truyền bệnh là dơi và những loài động vật khác.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала