Mỹ nói về việc nước ngoài can thiệp vào cuộc bầu cử

© Sputnik / Natalia SeliverstovaQuốc kỳ Mỹ
Quốc kỳ Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Sự can thiệp của nước ngoài vào cuộc bầu cử năm 2020 được tiến hành thông qua các mạng xã hội, sử dụng phương pháp tuyên truyền làm sai lệch thông tin, theo một thông cáo đặc biệt được công bố ngay trước ngày diễn ra cuộc bầu cử sơ bộ.
"Người Mỹ cũng cần biết rằng các chủ thể nước ngoài luôn cố gắng gây ảnh hưởng đến dư luận và định hình nhận thức của cử tri. Họ lan truyền thông tin sai lệch và tuyên truyền nhiễu loạn về các tiến trình chính trị và ứng cử viên trên mạng xã hội với hy vọng gây nhầm lẫn và nghi ngờ vào hệ thống của chúng ta”, thông cáo cho biết.
“Chúng ta cần cảnh giác và sẵn sàng đối phó với bất kỳ âm mưu nào hòng phá hoại cuộc bầu cử năm 2020. Chúng tôi tiếp tục giải thích với các chủ thể nước ngoài rằng bất kỳ mưu toan nào nhằm phá hoại các quá trình dân chủ của chúng ta sẽ phải gánh hậu quả nghiêm trọng”, văn bản nhấn mạnh.
Nhà Trắng, Washington - Sputnik Việt Nam
NYT: tình báo Mỹ cho rằng Nga lại giúp ông Trump trong cuộc bầu cử

Tuy nhiên thông cáo không nói rõ cụ thể những nước nào đang "can thiệp", can thiệp trong bao lâu và trên quy mô nào. Cũng không đề cập đến bất kỳ cuộc tấn công nào của tin tặc hoặc các loại tội phạm mạng khác liên quan đến cuộc bầu cử.

Ký thông cáo có Tổng chưởng lý Hoa Kỳ, người đứng đầu Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng, Bộ An ninh Nội địa, FBI, Cơ quan an ninh quốc gia, Cơ quan tình báo quốc gia cũng như cơ quan an ninh mạng và an ninh công nghiệp.

Trước đó, Mỹ đã chính thức cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2016. Theo công tố viên đặc biệt Robert Muller, người thực hiện cuộc điều tra năm 2017-2019, hành động can thiệp được thực hiện thông qua mạng xã hội và tấn công tin tặc. Nga phủ nhận những cáo buộc này.

Vào hôm thứ Ba tại 14 tiểu bang của Hoa Kỳ, bao gồm cả các bang lớn nhất - California và Texas - sẽ tổ chức bầu cử sơ bộ (primary) để lựa chọn ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ.

Cuộc tổng tuyển cử ở Mỹ sẽ được tổ chức vào ngày 3 tháng 11.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала