Nga chế tạo xe bọc thép cảnh sát loại mới

© Ảnh : Press service of Military Industrial CompanyXe bọc thép Nga Atlet
Xe bọc thép Nga Atlet - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga sẽ chế tạo loại xe bọc thép cảnh sát thế hệ mới trên cơ sở chế tạo và thử nghiệm loại xe bọc thép Atlet. Mẫu xe mới này sẽ được giới thiệu lần đầu tiên tại diễn đàn “Army-2020”, ông Alexandr Krasovitsky, Tổng giám đốc Công ty công nghiệp quân sự (Công ty TNHH VKP) là nơi chế tạo loại xe này cho biết.

Triển lãm Army-2020 diễn ra ngày từ 23 đến ngày 29 tháng 8 tại công viên Patriot (Kubinka).

“Chúng tôi đang chuẩn bị mẫu xe mới để giới thiệu lần đầu tại triển lãm Army-2020, thiết kế loại xe này có lẽ hướng đến xuất khẩu nhiều hơn. Tên chính thức của nó là “Xe bọc thép chuyên dụng VKP-23136 có sử dụng các chi tiết của xe bọc thép Atlet (thế hệ mới của dòng xe bọc thép đa nhiệm 4x4)”. Về bản chất chúng tôi sản xuất một loại xe bọc thép lưỡng dụng thế hệ mới”, ông Krasovitsky nói.
Tổ hợp chiến đấu lazer “Peresvet” - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia nói về sự vượt trội của «vũ khí tương lai» do Nga sáng chế

Ông nhắc lại rằng cho đến nay, hai nguyên mẫu của loại xe bọc thép Atlet cải tiến được chế tạo theo đơn đặt hàng của Bộ Quốc phòng Nga, đã được thử nghiệm sơ bộ thành công. Quá trình thử nghiệm cấp nhà nước dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng 5 năm 2020.

Xe bọc thép Atlet thế hệ mới lắp đặt hệ thống bánh xe 4x4 và được thiết kế để vận chuyển người và hàng hóa quân sự với mức độ bảo vệ cần thiết, kéo rơ moóc, lắp đặt vũ khí, khí tài và thiết bị chuyên dụng.

Sự khác biệt chính giữa loại xe mới này và dòng xe bọc thép Tiger là có tải trọng lớn hơn, lên đến 1600 kg, tăng cường khả năng chống mìn và chống đạn, được lắp đặt động cơ diesel YaMZ-5347-24 do Nga sản xuất có công suất mạnh hơn, đạt tới 240 mã lực.

Loại xe này được trang bị ghế chống va đập cho tất cả những người ngồi trên xe, hệ thống điều hòa không khí trong cabin và các hệ thống khác. Tùy thuộc vào phiên bản cải tiến, loại xe bọc thép Atlet thế hệ mới có thể chở từ 2 đến 8 người trang bị đầy đủ vũ khí.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала