Nhà sử học Sokolov chính thức bị buộc tội

© Sputnik / Aleksandr Galperin / Chuyển đến kho ảnhOleg Sokolov, Phó giáo sư của Đại học bang St. Petersburg, bị nghi ngờ giết chết sinh viên tốt nghiệp tại một cuộc họp của Tòa án quận Oktyabrsky của St. Petersburg
Oleg Sokolov, Phó giáo sư của Đại học bang St. Petersburg, bị nghi ngờ giết chết sinh viên tốt nghiệp tại một cuộc họp của Tòa án quận Oktyabrsky của St. Petersburg - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lời buộc tội chính thức được đưa ra đối với ông Oleg Sokolov, cựu phó giáo sư Đại học Quốc gia St. Petersburg, theo hai điều của Bộ luật hình sự Liên bang Nga, luật sư của nhà sử học Alexander Pochuev cho biết.

Quyết định chính thức về vụ việc

"Hôm qua, ông Sokolov cuối cùng đã bị buộc tội theo Khoản 1 của Điều 105 (tội giết người) và Khoản 1 của Điều 222 (tội tàng trữ vũ khí bất hợp pháp) thuộc Bộ luật Hình sự Liên bang Nga. Điều này đã được thông báo cho ông Sokolov tại Trung tâm tạm giam Số 2 ở Moskva", - ông Pochuev nói với các phóng viên.

Theo ông, luật sư biện hộ đã tìm hiểu vụ án.

 Phó giáo sư  Oleg Sokolov  - Sputnik Việt Nam
Nhà sử học Sokolov nói rằng điều kiện giam giữ trong trại giam “đúng theo pháp luật”
“Tôi có kế hoạch sẽ xem xét vụ án một cách kín đáo. Điều này là nhằm để đảm bảo bí mật cuộc sống cá nhân của những người có liên quan đến vụ thảm kịch”, - luật sư nói thêm.

Vụ phạm tội động trời đã xảy ra vào ngày 7 tháng 11 năm 2019: theo điều tra, ông Sokolov đã bắn nữ sinh viên tốt nghiệp và tình nhân của mình, cô Anastasia Yeshchenko, bằng khẩu súng ngắn đã cưa nòng tại nhà của ông ở St. Petersburg, và hai ngày sau đó đã quyết định phi tang thi thể, bằng cách phân xác. Vào sáng ngày 9 tháng 11, nhà sử học đi đến bờ sông Moika: ông cố gắng ném đi phần thi thể của Yeshchenko, nhưng bị trượt xuống nước. Yeshchenko, cựu sinh viên và là người tình của ông Sokolov, 63 tuổi.

Cả hai đã viết nhiều bài báo khoa học và sống cùng nhau trong căn hộ của nhà sử học cạnh bờ sông Moika, nơi các nhà điều tra phát hiện ra những mảnh thi thể của nữ nạn nhân. Tại phiên tòa, ông Sokolov thừa nhận hành vi của mình và tuyên bố rằng ông chấp nhận mọi biện pháp ngăn chặn. Ông gọi cuộc cãi vã với Yeshchenko là động cơ gây ra tội ác, theo ông, cô đã biến thành "quái vật bước ra từ những câu chuyện cổ tích".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала