Ông Lavrov bình luận về cuộc tập trận sắp tới của NATO

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Bộ Ngoại giao Sergei Lavrov
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cuộc tập trận Defender 2020 của Mỹ và NATO cho thấy liên minh này không có kế hoạch tăng cường biện pháp giảm leo thang với Liên bang Nga, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết.

Ông Lavrov bày tỏ quan điểm ​​về kế hoạch của NATO

 Quân nhân Mỹ - Sputnik Việt Nam
Lần đầu sau 25 năm Hoa Kỳ điều quân sang châu Âu tập trận
NATO không có kế hoạch phát triển và thực hiện các biện pháp giảm leo thang với chúng tôi. Thật không may, điều này cũng được xác nhận bởi các hành động thực tế của Liên minh Bắc Đại Tây Dương, chủ yếu là Hoa Kỳ, khi phát động cuộc tập trận lớn nhất trong nhiều thập kỷ, được gọi là Defender (Europe) 2020”, - ông nói

Theo dữ liệu của Trung tâm phân tích an ninh chính phủ Ba Lan, cuộc tập trận Defender 2020 đang được tiến hành để thử nghiệm việc điều quân đội Mỹ sang châu Âu. Cuộc tập trận sẽ là lần diễn tập quân sự lớn thứ ba trên lục địa châu Âu kể từ sau Chiến tranh Lạnh.

Thông tin cho biết, tổng cộng 37.000 binh sĩ từ Hoa Kỳ, cũng như các nước đồng minh và đối tác, sẽ tham gia vào cuộc diễn tập. Tại đó sẽ có sự tham gia của các lực lượng, đặc biệt, từ các lực lượng mặt đất: chỉ huy sư đoàn, 3 lữ đoàn tăng thiết giáp, lữ đoàn pháo binh, cũng như các đơn vị hỗ trợ cho những lực lượng này. Ngoài ra, các đơn vị thuộc Không quân và Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ cũng sẽ tham gia.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала