Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ thông báo về việc máy bay quân sự L-39 Syria bị bắn rơi ở Idlib

© AFP 2023 / Jalaa MareyMáy bay quân sự L-39 Syria
Máy bay quân sự L-39 Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố rằng quân đội nước này đã bắn hạ một máy bay L-39 của Không quân Syria trên bầu trời tỉnh Idlib của Syria.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tấn công máy bay Syria

Máy bay ném bom Su-24 tại Syria - Sputnik Việt Nam
Truyền thông: quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ hai máy bay Syria
“Trong khuôn khổ chiến dịch Shield of Spring đang diễn ra thành công ở Idlib, một máy bay quân sự L-39 của chế độ Syria đã bị bắn hạ”, - trích thông cáo của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Tình hình ở Idlib xấu đi sau khi những kẻ khủng bố của nhóm Khayyat Tahrir al-Sham (nhóm khủng bố bị cấm ở Liên bang Nga) đã phát động một cuộc tấn công quy mô lớn vào các vị trí của lực lượng chính phủ Syria vào ngày 27/2. Quân đội Syria đã bắn trả. Theo Bộ Quốc phòng Nga, những quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ đã bị pháo kích, mặc dù về nguyên tắc họ không được có mặt tại đó.

Hậu quả là 36 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã chết. Ngay sau khi nhận được thông tin về việc các quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ bị thương vong, phía Nga đã thực thi biện pháp để quân đội Syria ngừng bắn hoàn toàn, và sơ tán an toàn những người chết và bị thương về Thổ Nhĩ Kỳ. Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh rằng trong vùng này không sử dụng máy bay Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала