Bể bơi huấn luyện phi hành gia được trang bị Wi-Fi dưới nước

© Sputnik / Mikhail Fomichev / Chuyển đến kho ảnhBể bơi huấn luyện phi hành gia
Bể bơi huấn luyện phi hành gia - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trung tâm huấn luyện du hành vũ trụ dự định trang bị hệ thống Wi-Fi dưới nước cho phòng thí nghiệm dưới nước - bể bơi chuyên dụng để huấn luyện các phi hành gia cho Trạm vũ trụ quốc tế (ISS), thông qua đó các phi hành gia và cán bộ huấn luyện có thể nói chuyện trao đổi, tài liệu đăng tải trên trang mua sắm công cho biết.
"Chức năng của hệ thống thông tin liên lạc chuyên biệt dưới nước và mặt đất là cung cấp thông tin liên lạc chất lượng cao giữa hai thành viên mặc bộ đồ Orlan-GN (phiên bản đặc biệt của bộ đồ dành cho nhà du hành vũ trụ để luyện tập dưới nước - chú thích biên tập). Các thành viên của nhóm thử nghiệm và huấn luyện có khả năng hợp nhất các thuê bao để tiến hành cuộc họp độc lập trong thời gian huấn luyện thử nghiệm", tài liệu cho biết.
Người Mỹ đổ bộ xuống Mặt trăng - Sputnik Việt Nam
Các phi hành gia từng bay lên Mặt trăng có nguy cơ tử vong sớm cao hơn

Phòng thí nghiệm dưới nước được sửa chữa từ năm 2014 hiện vẫn chưa bàn giao sử dụng trở lại. Căn phòng này dành để huấn luyện phi hành gia dưới nước trong điều kiện mô phỏng tình trạng không trọng lượng.

Bên trong bể bơi lớn bố trí các mô-đun mô phỏng khoang tàu của Nga trên trạm vũ trụ ISS, tại đó đó các phi hành gia được huấn luyện để bước ra không gian mở và thực hiện các công việc trên bề mặt bên ngoài trạm vũ trụ. Do không được huấn luyện trong phòng thí nghiệm dưới nước, các phi hành gia ISS hiện đang được đào tạo trong một bể bơi thông thường, cũng như trong phòng tập trên mặt đất nên không thể tập luyện việc hoạt động ngoài khoảng không vũ trụ một cách đồng bộ.

Trước đó, người đứng đầu Trung tâm đào tạo du hành vũ trụ Pavel Vlasov đã nhận định lý do chậm trễ bàn giao phòng thí nghiệm thủy lực là do nhà thầu không có trách nhiệm. Theo kế hoạch bể bơi chuyên dụng sẽ được đưa vào sử dụng trong tương lai gần đây.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала