Bloomberg ngừng tham gia chiến dịch bầu cử ở Hoa Kỳ

© AP Photo / Thibault CamusMichael Bloomberg
Michael Bloomberg - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Cựu tỷ phú Thị trưởng New York Michael Bloomberg cho biết ông quyết định đình chỉ chiến dịch bầu cử ở Mỹ sau khi kết quả không thành công đối với ông trong các cuộc bầu cử sơ bộ trong «siêu thứ ba».

Bloomberg có kế hoạch hỗ trợ cuộc bầu cử của cựu Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, người đã có bước đột phá lọt vào nhóm những ngừi dẫn đầu trong cuộc đua bầu cử.

Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Ông Trump chế giễu ông Bloomberg mút ngón tay
«Ba tháng trước, tôi tham gia cuộc đua để đánh bại Donald Trump. Hôm nay tôi ra đi vì lý do tương tự. Chiến thắng trước Trump bắt đầu bằng việc đoàn kết với ứng cử viên với cơ hội lớn nhất để đạt được điều này. Rõ ràng đây là bạn của tôi và người Mỹ vĩ đại Joe Biden», - Bloomberg đã viết trên Twitter.

Bloomberg đã chi hơn nửa tỷ đô la trong quỹ cá nhân cho cuộc bầu cử, nhưng không giành được một chiến thắng nào, ngoại trừ ở vùng Samoa thuộc Mỹ.

"Siêu- thứ ba"

Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam
Joe Biden nhầm lẫn giữa vợ và chị gái

Vào đêm trước  đã diễn ra "siêu- thứ ba" (super tuesday) tại Hoa Kỳ: vào ngày này, các cuộc bầu cử sơ bộ giữa các ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ đã được tổ chức đồng thời tại 14 bang.

Vào tháng 7, trong đại hội, đảng Dân chủ sẽ bầu một ứng cử viên duy nhất, người sẽ thách thức Tổng thống - thuộc phe Cộng hòa Donald Trump vào tháng 11.

Theo số liệu sơ bộ, Biden đã giành chiến thắng tại ít nhất tám bang - Texas, Virginia, North Carolina, Tennessee, Alabama, Minnesota, Massachusetts, Arkansas và Oklahoma, trong khi đối thủ của ông Bernie Sanders - ở bốn  bang(California, Vermont, Colorado và Utah).

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала