Phát hiện trường hợp viêm não vì coronavirus đầu tiên ở Trung Quốc

© REUTERS / China DailyMiddle East Respiratory Syndrome Coronavirus
Middle East Respiratory Syndrome Coronavirus - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) - Bệnh viện ở Bắc Kinh đã cho xuất viện một bệnh nhân được chẩn đoán viêm phổi do một loại coronavirus và viêm não mới, như thông báo của Bệnh viện Ditan thuộc Đại học Y khoa Thủ đô Bắc Kinh cho biết.

Từ ngày 12 tháng 1 đến ngày 3 tháng 3, 150 bệnh nhân nhiễm coronavirus đã phải nhập viện tại Bệnh viện Ditan, nhưng chỉ có một bệnh nhân được chẩn đoán viêm phổi do virus do COVID-19 và viêm não.

Trường hợp đầu tiên trên thế giới

Nhân viên y tế trong bộ đồ bảo hộ tại một bệnh viện ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học Trung Quốc đã nói về đột biến của coronavirus COVID-19
"Hiện tại, chúng tôi nhận được thông tin rằng bệnh nhân mắc COVID-19 bị hội chứng hô hấp cấp tính, tổn thương cơ tim, gan bị ảnh hưởng, các chức năng của các cơ quan nội tạng khác gần như bị suy giảm, nhưng cho đến ngày hôm nay không có thông tin nào về  việc virus có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, đây là trường hợp đầu tiên trên thế giới", - cơ sở y tế cho biết trong bản thông cáo.

Được biết, bệnh nhân nam 56 tuổi, nhập viện vào ngày 24 tháng 1 vì suy hô hấp nặng và viêm phổi do virus. Xét nghiệm cho thấy sự hiện diện của loại coronavirus mới trong dịch não tủy của bệnh nhân, ông được chẩn đoán lâm sàng: viêm não virus.

Sau 14 ngày duy trì hô hấp nhân tạo, cũng như điều trị viêm não virus, bệnh phổi được cải thiện, các triệu chứng của bệnh thần kinh biến mất. Vào ngày thứ 32, bệnh nhân được chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt, nơi đó ông tiếp tục được điều trị coronavirus.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала