FIFA: Các liên đoàn quốc gia sẽ được đề xuất hoãn thi đấu World Cup 2022 ở châu Á

© Ảnh : KHÁNH VYĐội tuyển Việt Nam (áo đỏ) đã có mặt ở vòng chung kết Asian Cup 2019
Đội tuyển Việt Nam (áo đỏ) đã có mặt ở vòng chung kết Asian Cup 2019  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Theo trang web của FIFA, Liên đoàn bóng đá quốc tế (FIFA) và Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã quyết định gửi đề xuất chính thức tới các Liên đoàn quốc gia về việc hoãn các trận đấu vòng loại World Cup 2022 ở khu vực AFC và vòng loại Asian Cup 2023.

Vấn đề này đã được thảo luận tại cuộc họp của đại diện FIFA và AFC.

FIFA theo dõi tình hình

"FIFA và AFC sẽ cung cấp thông tin cập nhật về các trận đấu này trong những ngày tới sau khi tham khảo ý kiến ​​với các Liên đoàn thành viên của AFC. FIFA sẽ tiếp tục theo dõi tỷ lệ nhiễm coronavirus phối hợp với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), các liên đoàn và thành viên. Thông tin về các trận đấu quốc tế các có thể được cung cấp bởi liên minh hoặc hiệp hội quốc gia có liên quan" – thông báo cho biết.

Các trận đấu World Cup 2022 sắp tới ở châu Á dự kiến ​​vào tháng 10 năm 2020. 

Cầu thủ Real Madrid Sergio Ramos và cầu thủ đội tuyển Liverpool Roberto Firmino trong trận chung kết bóng đá giải Champions League mùa giải 2017/18 - Sputnik Việt Nam
UEFA có kế hoạch lập ra giải Champions League mùa hè

Tình hình lây lan Сoronavirus COVID-19 trên thế giới

Vào cuối tháng 12, thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc) của Trung Quốc đã bắt đầu ghi nhận các trường hợp nhiễm bệnh không rõ nguyên nhân. Sau đó, các chuyên gia xác định rằng đây là bệnh viêm phổi do một loại coronavirus mới 2019-nCoV gây ra, giờ đây loại virus này đã được đặt tên chính thức là COVID-19. Cũng tương tự như SARS, COVID-19 có thể lây qua đường hô hấp. Trung Quốc cảnh báo rằng virus biến đổi và có nguy cơ lây lan nhanh chóng, vì thế chính quyền nước này bắt đầu cách ly một số thành phố. 

Theo số liệu của WTO, số các ca nhiễm bệnh bên ngoài Trung Quốc tính đến ngày 05.03.2020 là 12668 người, 214 người chết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала