Đề nghị kỷ luật cán bộ thanh tra Bộ Xây dựng nhận hối lộ

© Ảnh : Hoàng Đông/ZingĐại diện Bộ xây dựng cho biết đến hiện tại chưa nắm thêm được thông tin về tiến trình điều tra vụ án.
Đại diện Bộ xây dựng cho biết đến hiện tại chưa nắm thêm được thông tin về tiến trình điều tra vụ án. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các ông, bà Nguyễn Thị Kim Anh, Đặng Hải Anh và Nguyễn Thị Kim Liên, cán bộ Thanh tra Bộ Xây dựng, đã vi phạm rất nghiêm trọng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong quá trình thanh tra tại huyện Vĩnh Tường.

Từ ngày 2 đến 4-3, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra trung ương đã họp kỳ 43 do ông Trần Cẩm Tú, bí thư Trung ương Đảng, chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra trung ương, chủ trì, Tuổi Trẻ đưa tin.

Bị cáo Triệu Thị Chính được vợ Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang nhờ giúp đỡ cho cháu họ. - Sputnik Việt Nam
Gian lận thi ở Hà Giang: vợ chủ tịch tỉnh bị xem xét kỷ luật trong đợt 2

Tại kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) trung ương đã xem xét, kết luận: Đảng ủy Thanh tra Bộ Xây dựng đã vi phạm Quy chế làm việc, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm trong công tác cán bộ, trong quản lý, giáo dục cán bộ, đảng viên và trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, để một số cán bộ, đảng viên suy thoái về đạo đức, lối sống, vi phạm pháp luật, nhận hối lộ trong quá trình thanh tra tại huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc, gây hậu quả rất nghiêm trọng.

Ông Phạm Gia Yên, nguyên bí thư Đảng ủy, nguyên chánh thanh tra và ông Nguyễn Ngọc Tuấn, bí thư Đảng ủy, chánh thanh tra chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Đảng ủy Thanh tra Bộ Xây dựng.

Ông Vũ Chí Cương, đảng ủy viên, bí thư chi bộ, trưởng Phòng phòng chống tham nhũng và ông Bùi Anh Tuấn, bí thư chi bộ, trưởng Phòng giám sát, kiểm tra và xử lý sau thanh tra chịu trách nhiệm người đứng đầu khi đơn vị có cán bộ, đảng viên vi phạm pháp luật và trách nhiệm cá nhân trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được phân công.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cung cấp các thông tin về kỳ thi cho các cơ quan báo chí.  - Sputnik Việt Nam
Gian lận thi cử, loạt quan chức cấp cao Bộ Giáo dục bị xem xét kỷ luật

Các ông, bà Nguyễn Thị Kim Anh, phó bí thư chi bộ Phòng phòng chống tham nhũng; Đặng Hải Anh, cán bộ Phòng thanh tra xây dựng 2; Nguyễn Thị Kim Liên, cán bộ Phòng thanh tra xây dựng 3 đã vi phạm rất nghiêm trọng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong quá trình thanh tra tại huyện Vĩnh Tường.

Vi phạm của Đảng ủy Thanh tra Bộ Xây dựng nhiệm kỳ 2015-2020 và các cá nhân nêu trên đã ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng, của Bộ Xây dựng và ngành thanh tra, gây bức xúc trong xã hội đến mức phải xem xét kỷ luật.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала