Thổ Nhĩ Kỳ điều lực lượng đặc nhiệm ngăn chặn trục xuất người tị nạn ra khỏi Hy Lạp

© AFP 2023 / SAKIS MITROLIDISBiên giới Thổ-Hy Lạp
Biên giới Thổ-Hy Lạp - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ANKARA (Sputnik) - Ankara đã điều khoảng 1.000 đặc nhiệm để ngăn chặn những biên phòng Hy Lạp đưa người tị nạn ra khỏi biên giới trở lại lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ, Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleiman Soilu cho biết hôm thứ Năm.

Sau khi tình hình ở Idlib (Syria) trở nên trầm trọng hơn, Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố không còn có thể kiềm chế dòng người di cư và người tị nạn, và mở cửa biên giới với EU, sau đó hàng ngàn người di cư đổ về Hy Lạp. 

Người tị nạn Afghanistan đổ bộ vào bờ đảo Lesbos của Hy Lạp - Sputnik Việt Nam
Tìm kiếm cuộc sống tốt đẹp hơn: những người tị nạn từ Thổ Nhĩ Kỳ đang ồ ạt đổ sang châu Âu

"Chỉ riêng từ Edirne đã có 139.070 người tị nạn vào Hy Lạp. Hy Lạp đã cố gắng buộc 4 900 người tị nạn trở lại Thổ Nhĩ Kỳ. Để ngăn chặn việc trục xuất người tị nạn sang Thổ Nhĩ Kỳ, hiện có khoảng 1000 đặc nhiệm đã đến biên giới. Đã có 164 người tị nạn bị thương trong xung đột tại biên giới. Hiện tại họ được đưa tới bệnh viện” – ông Soylu nói trên sóng NTV.

Theo ông, các báo cáo của chính quyền Hy Lạp và truyền thông về số người tị nạn từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Hy Lạp không tương ứng với thực tế. 

Hỗ trợ Hy Lạp

Hôm thứ Tư, người đứng đầu Bộ nội vụ 27 quốc gia EU đã tổ chức cuộc họp bất thường về tình hình biên giới.

Hội đồng EU đánh giá cao quyết định của Ủy ban châu Âu cung cấp ngay cho Hy Lạp 350 triệu euro do cuộc khủng hoảng di cư và đề xuất phân bổ thêm 350 triệu euro.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала