Trung Quốc sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm chống COVID-19 với các nước khác

© REUTERS / Thomas PeterNhân viên y tế với nhiệt kế tại một trạm kiểm soát ở Trung Quốc
Nhân viên y tế với nhiệt kế tại một trạm kiểm soát ở Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) - Trung Quốc sẵn sàng chia sẻ với cộng đồng quốc tế kinh nghiệm của mình trong việc chống lại sự lây lan của coronavirus và các biện pháp chữa trị căn bệnh này, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mã Triêu Húc (Ma Zhaoxu) phát biểu hôm thứ Năm.
"Tôi muốn nhấn mạnh rằng chúng tôi sẽ không bao giờ quên bàn tay giúp đỡ mà cộng đồng quốc tế đã chìa ra cho chúng tôi. Chúng tôi sẵn dành mọi hỗ trợ có thể cho các nước hiện có tình hình dịch tễ học tương đối khó khăn", ông nói trong một cuộc họp báo.
con bò nổi tiếng ở Phố Wall  - Sputnik Việt Nam
Virus corona của Trung Quốc “hạ gục” Phố Wall

Thứ trưởng Mã Triêu Húc nhấn mạnh rằng dịch bệnh này đã chứng tỏ rằng trong thời đại toàn cầu hóa "tất cả các quốc gia phải lo lắng cho nhau, không một nước nào có thể đối phó với dịch bệnh một cách độc lập, cần phải kết hợp nỗ lực của tất cả các nước và tăng cường hợp tác".

"Tình hình dịch tễ học trên thế giới hiện đang biến đổi nhanh chóng. Đồng thời với nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh trong nước, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì quan điểm cởi mở và có trách nhiệm, tích cực phát triển hợp tác quốc tế trong việc chống dịch, chia sẻ kinh nghiệm của mình về phòng chống lây lan và các phương pháp điều trị bệnh", thứ trưởng nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала