Da người nhân tạo được đề xuất tạo ra với sự trợ giúp của sứa

Đăng ký
Sứa Đại Tây Dương Cassiopea andromeda có thể được sử dụng tạo ra da nhân tạo để phục hồi da người. Công trình của các nhà nghiên cứu Mexico về chủ đề này được công bố trên Science Direct.

Một giải pháp mới để tạo ra da nhân tạo

Khi tái tạo tế bào da, các chất nền đặc biệt từ những mảng ngoại bào được sử dụng - cơ sở của mô liên kết, có thể được "cư trú" với các tế bào mới. Như được biết, chúng được tạo ra từ da của động vật, ví dụ, lợn hoặc bò, với những ưu và nhược điểm của nó. Nhưng vì lý do tôn giáo, không phải tất cả mọi người đều sẵn sàng cho "cấy ghép" như vậy. 

Mô hình con người - Sputnik Việt Nam
Cuộc cách mạng trong giải phẫu học. Cơ quan mới được phát hiện trong cơ thể con người

Bởi vì, collagen và các protein màng ngoại bào khác cũng có trong động vật không xương sống ở biển, các loài thân mềm này có các phân tử sinh học rất hữu ích cho mục đích y tế. Và việc sử dụng sứa sẽ giải quyết vấn đề này.

Sự giống nhau của da người và sứa

Vỏ bọc của sinh vật biển này rất giống với cấu trúc của da người. Tính năng này của sứa có thể được sử dụng để khôi phục tái tạo vùng da  ở những vết bỏng và vết thương.

Đối với điều này, các tế bào động vật phải được thay thế bằng tế bào người mà không phá vỡ tính đàn hồi của vật liệu và không dẫn đến độc tính, điều đã được xác nhận bằng phân tích của các nhà khoa học.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала