Hủy bỏ tổ chức Diễn đàn kinh tế Peterburg vì coronavirus

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhNhững người tham gia Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg 2019 (SPIEF-2019) tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm “Expoforum”
Những người tham gia Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg 2019 (SPIEF-2019) tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm “Expoforum” - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ban tổ chức Diễn đàn kinh tế quốc tế Peterburg vừa quyết định không tổ chức hoạt động này năm 2020, Trưởng Ban tổ chức diễn đàn Andrey Belousov thông báo.

Quyết định này liên quan đến việc Tổ chức Y tế thế giới công bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu liên quan đến việc bùng phát coronavirus và thông tin về sự lây lan dịch bệnh này ở các nước thành viên diễn đàn.

“Để bảo vệ sức khỏe cho người dân Nga, khách mời và những người tham gia, đã quyết định không tổ chức diễn đàn trong năm nay”, đại diện ban tổ chức dẫn lời ông Belousov.
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin gọi người điều hành cuộc tranh luận toàn thể SPIEF là kẻ khiêu khích

Theo lịch trước đây Diễn đàn kinh tế quốc tế Peterburg được tổ chức ngày từ 3 đến hết ngày 6 tháng 6.

Tình hình lây nhiễm COVID-19

Vào cuối tháng 12 năm ngoái đã công bố tình trạng bùng phát dịch bệnh đường hô hấp không rõ nguồn gốc ở Vũ Hán, Trung Quốc. Tác nhân gây bệnh là một chủng coronavirus mới, được đăt tên là SARS-CoV-2. Các dấu hiệu lây nhiễm chính gồm ho khan và sốt. Đồng thời có những trường hợp cơ thể mắc bệnh mà không có biểu hiện triệu chứng. Ở dạng cấp tính Covid-19 đi kèm với khó thở.

Tính đến ngày 5 tháng 3, số người nhiễm bệnh trên toàn thế giới đã vượt trên 96 nghìn người, đã có 3303 người chết, hơn 53 nghìn bệnh nhân đã hồi phục. Trong những tuần gần đây bệnh dịch bùng phát mạnh ở Hàn Quốc, Iran và Italia.

Để chống lại sự lây lan của Covid-19, Chính phủ Nga đã quyết định hạn chế các chuyến bay tới Trung Quốc, Hàn Quốc và Iran. Rospotrebnadzor khuyến cáo không nên tới các quốc gia này.

Hồi đầu tháng 2, chính phủ đã quyết định hoãn tổ chức Diễn đàn đầu tư Nga tại Sochi do coronavirus lây lan trên thế giới. Theo lịch trước đây hoạt động này dự kiến diễn ra từ ngày 12 đến ngày 14 tháng 2.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала