Nữ blogger bị kết án 116 năm tù vì lừa đảo trên mạng

© Ảnh : PixabayNhà tù
Nhà tù - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nữ blogger người Brazil Shayene Victorio, nổi tiếng với biệt danh là shAy, đã bị kết án 116 năm tù vì tội lừa đảo với cửa hàng trực tuyến, Business Insider cho biết.

Sơ đồ lừa đảo đơn giản

Victorio là đồng sở hữu của nền tảng trực tuyến hoạt động từ năm 2013 đến 2017. Kế hoạch lừa đảo là người dùng đã trả tiền cho đơn đặt hàng không nhận được hàng đã mua, hoặc không được hoàn lại tiền. Hơn 100 người đã bị các chủ cửa hàng này lừa đảo. 

Посмотреть эту публикацию в Instagram

Публикация от Shay Victorio (@shayvictorio)

Còng tay - Sputnik Việt Nam
Philippines bắt thêm 324 người Trung Quốc trong đường dây lừa đảo trên mạng
Nữ blogger Shayene Victorio không thừa nhận tội lỗi của mình và tuyên bố rằng trách nhiệm của vụ lừa đảo thuộc về các đối tác của mình. Victorio hiện đang được tự do. Cô dự định kháng cáo quyết định của tòa án.

Đồng thời, Business Insider lưu ý rằng, theo luật pháp Brazil, thời hạn tù tối đa cho một tội là 30 năm, ngay cả khi tòa án kết án người này hình phạt nghiêm khắc hơn.

Trước đó, người dùng hệ thống thanh toán PayPal và hệ thống thanh toán điện tử Google Pay đã tố cáo những kẻ lừa đảo. Theo các nạn nhân, tiền bắt đầu biến mất khỏi tài khoản của họ mà họ không biết. Tổng cộng, nạn nhân của tội phạm mạng đã mất hàng chục nghìn euro.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала