Ông Erdogan ca ngợi thỏa thuận Idlib với Nga

© AFP 2023 / Tobias SchwarzRecep Tayyip Erdogan
Recep Tayyip Erdogan  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ANKARA (Sputnik) - Thỏa thuận Idlib của Thổ Nhĩ Kỳ với Liên bang Nga đang bảo vệ quân đội và người dân Thổ Nhĩ Kỳ ở khu vực đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan nói.

Đàm phán giữa hai ông Vladimir Putin và Tayyip Erdogan

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tại Điện Kremlin, Matxcơva  - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Erdogan: Thổ Nhĩ Kỳ phái thêm lực lượng tới Idlib theo thỏa thuận với Nga

Hôm thứ Năm tại Moskva, cuộc đàm phán đã được tổ chức giữa hai nhà lãnh đạo Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, liên quan đến tình hình nghiêm trọng ở tỉnh Idlib của Syria. Sau cuộc họp, tuyên bố chung đã được thông qua. Hai bên đã tái khẳng định cam kết của mình đối với "định dạng Astana" và tuyên bố áp dụng chế độ ngừng bắn từ nửa đêm ngày thứ Sáu. Hai bên cũng đồng ý cùng nhau tuần tra trên đường cao tốc M4 quan trọng, hiện nằm dưới sự kiểm soát của các chiến binh.

“Thỏa thuận đình chiến mà chúng ta đạt được ngày hôm qua mang lại lợi ích đáng kể trong một số vấn đề. Nó bảo vệ biên giới nước ta khỏi các cuộc tấn công của nhà nước Syria và các cuộc tấn công khủng bố, mở đường cho sự ổn định và bình thường hóa ở khu vực Idlib, bảo vệ quân đội của chúng ta, và cả người dân thường”, - ông Erdogan nói với phóng viên Thổ Nhĩ Kỳ trên máy bay sau chuyến thăm Moskva. Phát biểu của ông được tờ Hurriyet trích dẫn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала