Rossvyaz không loại trừ việc phóng vệ tinh bằng tên lửa của Elon Musk

© AFP 2023 / STR A Proton-M rocket of the International Launch Services (ILS), carrying the EchoStar XVI satellite, blasts off from the Russian leased Kazakhstan's Baikonur cosmodrome (File)
A Proton-M rocket of the International Launch Services (ILS), carrying the EchoStar XVI satellite, blasts off from the Russian leased Kazakhstan's Baikonur cosmodrome (File) - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Rosvyaz (Cơ quan liên bang về thông tin truyền thông Nga) không loai trừ việc sử dụng tên lửa của công ty SpaceX do Elon Musk làm chủ để phóng vệ tinh, tuy nhiên hiện chưa phải lúc cần đến giải pháp như vậy, người đứng đầu cơ quan Oleg Dukhovnitsky nói với Sputnik.
Trả lời câu hỏi, nếu các nhà khai thác dịch vụ phóng thiết bị vũ trụ đưa ra giá thành thấp hơn, thì liệu có khi nào vệ tinh thông tin của Nga được phóng bằng tên lửa nước ngoài, thí dụ như Starlink của Elon Musk hay không, ông nói:
“Không có gì là không thể, nhưng hiện nay chúng tôi không thấy và cũng không cảm thấy cần thiết phải làm như vậy. Chúng ta có thực tế tuyệt vời về việc phóng vệ tinh bằng tên lửa Proton”.
Elon Musk - Sputnik Việt Nam
Elon Musk gọi tên lửa siêu nặng SLS do NASA tạo ra là một thảm kịch
“Tên lửa của Elon Musk là loại tên lửa đẩy hơi khác. Tôi cho rằng tên lửa đẩy sản xuất trong nước, như Proton, Soyuz, và tới đây là Angara - đó là những gì phù hợp với chúng ta. Còn chưa đến lúc chúng ta phải sử dụng những sản phẩm marketing và phát minh của Musk”, ông Dukhovitsky nói.

Do hạ giá thành xuống còn 61,5 triệu USD cho một lần phóng, Elon Musk với tên lửa Falcon 9 đã chèn ép tên lửa đẩy Proton của Nga (giá mỗi lần phóng là 65 triệu USD) trên thị trường dịch vụ phương tiện phóng vệ tinh. Trước đó Roscosmos đã cáo buộc doanh nhân người Mỹ này có hành động bán phá giá.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала