Hà Nội công bố thêm 2 ca dương tính với COVID-19

© Ảnh : Văn Dũng - TTXVNKhu vực cách ly được phân thành nhiều lớp ngăn chặn mầm bệnh lan nhiễm
Khu vực cách ly được phân thành nhiều lớp ngăn chặn mầm bệnh lan nhiễm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thông báo đã phát hiện thêm 2 ca mắc COVID-19 trong số những người có tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân trú tại phố Trúc Bạch, Hà Nội.

Hai người ở Hà Nội nhiễm COVID-19 đã từng tiếp xúc với bệnh nhân thứ 17

Vào lúc 17 giờ ngày 7/3, Bộ Y tế thông tin, qua xét nghiệm, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thông báo đã phát hiện thêm 2 ca mắc COVID-19 trong số những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm COVID-19 được công bố ngày hôm qua là N.H.N., nữ, 26 tuổi, trú quán tại phường Trúc Bạch (Ba Đình, Hà Nội).

Hai bệnh nhân mới nhất nhiễm COVID-19 là ca thứ 3 ở Hà Nội, và là bệnh nhân thứ 19, 20 tại Việt Nam. Cụ thể, bà L.T.H., sinh năm 1956, là bác ruột của bệnh nhân N.H.N và anh D.Đ.P., sinh năm 1993, là lái xe riêng của gia đình nữ bệnh nhân.

Trước đó, ngay sau khi phát hiện bệnh nhân N.H.N nhiễm COVID-19, bà H. và anh P. do có tiếp xúc gần với cô gái này nên đã được Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Hà Nội cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và lấy mẫu xét nghiệm.

Đo nhiệt độ cho công nhân tại phòng y tế Công ty TNHH sản xuất hàng may mặc Việt Nam (TAL), khu công nghiệp Bá Thiện 2 (huyện Bình Xuyên). - Sputnik Việt Nam
Việt Nam ghi nhận ca thứ 18 nhiễm COVID-19

Như Sputnik đã đưa tin, trước đó, bệnh nhân N.H.N đã đi du lịch ở Anh, Pháp và Ý, trở về Việt Nam ngày 2/3 vừa qua trên chuyến bay VN0054. Hà Nội đã nâng bậc cách ly, xác định 2 nơi được coi là ổ dịch và đã tìm ra hơn 200 người các diện tiếp xúc với nữ bệnh nhân thứ 17

Chiều 7/3, Bộ Y tế đã xác nhận ca thứ 18 dương tính với COVID-19 là một nam thanh niên quê ở Thái Bình, trở về từ điểm nóng dịch COVID-19 ở Hàn Quốc. Bệnh nhân được chuyển về cách ly tại khu vực cho các trường hợp nghi ngờ và có nguy cơ cao. Đến 1h30 ngày 7/3, bệnh nhân được chuyển lên khu cách ly khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình.

Đánh giá về diễn biến dịch bệnh, lãnh đạo Bộ Y tế nhận định đến thời điểm hiện tại, mọi chuyện vẫn nằm trong tầm kiểm soát. Người dân không nên hoang mang, lo lắng, thực hiện nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế và cơ quan chức năng để chung tay ngăn chặn dịch bệnh.

Việt Nam sẽ chuẩn bị sẵn tất cả cơ sở vật chất, đặc biệt trong điều trị để làm tốt vấn đề điều trị, tránh và không để trường hợp tử vong do COVID-19 gây ra.

© Ảnh : CC-BY-NC-ND 4.0 / Terceiro Hospital de Shenzhen (cropped image)So sánh huyết tương của người bị nhiễm virus SARS-CoV-2 và người khỏe mạnh
Hà Nội công bố thêm 2 ca dương tính với COVID-19 - Sputnik Việt Nam
So sánh huyết tương của người bị nhiễm virus SARS-CoV-2 và người khỏe mạnh

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng âm tính với COVID-19

Ngày 7/3, thông tin từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng vừa có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, hiện Bộ trưởng đang tiếp tục cách ly tại nhà đủ 14 ngày theo quy định. Hôm nay, Bộ Kế hoạch Đầu tư cũng đã khử trùng toàn trụ sở.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng là 1 trong những người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân N.H.N. nói trên. Nũ bệnh nhân ngồi ghế 5K, còn Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng ngồi ở số ghế 1A.

Các lực lượng chức năng phun thuốc khử trùng xe vận chuyển các công dân có triệu chứng ho, sốt, khó thở vào khu điều trị cách ly tại Sư đoàn 317 - Sputnik Việt Nam
Bí quyết thành công trận đầu của Việt Nam trong cuộc đấu chống coronavirus

Tại cuộc họp sáng nay của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Hà Nội, Tổng giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành cho biết, sáng nay, máy bay mới bay về và đã tiến hành khử trùng. Tiếp viên, phi công của chuyến bay cũng được triển khai cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

Được biết, chuyến bay VN0054 có tổng số 201 hành khách, trong đó ở khoang thương gia có 21 khách (3 người Việt Nam, 18 người nước ngoài) ngồi khu vực lân cận bệnh nhân N. Các trường hợp được coi là tiếp xúc gần với bệnh nhân N. có các khách ngồi ghế 4G, 4K, 5G, 6G, 6K và tiếp viên hàng không.Tuy nhiên, chiếc máy bay đã phục vụ thêm 6 chuyến sau đó dẫn tới nguy cơ với 5 hành khách ngồi ghế 5K, trong đó có 1 người Việt Nam, còn lại là 4 người nước ngoài.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала