Khách du lịch Trung Quốc ngạc nhiên vì người Nga không tươi cười

© Sputnik / Yuriy KaverCô gái mặc trang phục dân gian tại lễ hội mùa xuân
Cô gái mặc trang phục dân gian tại lễ hội mùa xuân - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Du khách đến từ Trung Quốc Liu Xiaoshun đã kể trong blog trên cổng thông tin Sohu ấn tượng của ông về chuyến đi đầu tiên đến Nga, đồng thời bày tỏ sự ngạc nhiên về sự nghiêm túc và kiềm chế của người Nga.

Nụ cười có ý nghĩa gì trên mặt của người Nga?

“Nga là quốc gia lớn nhất trên thế giới và là một trong những nước láng giềng quan trọng của Trung Quốc. Khi quan hệ Nga-Trung gần gũi, ngày càng nhiều người Trung Quốc chọn Nga làm điểm đến du lịch, và ngày càng nhiều người trong số họ bắt đầu hiểu rõ hơn về đất nước này”, - ông Xiaoshun nói. .

Theo ông, đối với nhiều người nước ngoài, Nga là một quốc gia "cứng rắn", đồng thời người Nga được gọi là "những người thiện chiến", đã tạo ra một "ấn tượng nhất định".

Anh Jean Christophe nhận bằng khen của lãnh đạo quận Liên Chiểu. - Sputnik Việt Nam
Du khách Nga lao vào cứu trẻ Việt trong đám cháy
“Tôi nhớ rằng trong chuyến đi đầu tiên đến Nga, tôi đã bị ấn tượng bởi sự khó hiểu của người Nga: họ dường như hoàn toàn không cười, có nét mặt thờ ơ, như thể họ không bao giờ hài lòng”, - du khách viết.

Tuy nhiên, trong thực tế, không thể gọi người Nga là lãnh đạm, ông khẳng định. "Khi tôi hỏi đường hoặc hỏi điều gì đó, họ luôn nhiệt tình cố gắng giúp tôi hoặc giải thích, nhưng nét mặt của họ vẫn luôn khá nghiêm túc", blogger nói.

Khi Xiaoshun hỏi bạn bè Nga của mình tại sao họ không thích mỉm cười, ông được giải thích rằng điều đó là do ảnh hưởng của truyền thống tư duy văn hóa Nga. Du khách được biết rằng người Nga coi việc thường xuyên cười không có lý do là dấu hiệu "thiếu thông minh".

Xiaoshun nói vì lý do này, người Nga chỉ cười khi cần thiết và sẽ không cười khi không cần thiết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала