Khách sạn bị sập ở Trung Quốc: Đưa 50 người ra khỏi đống đổ nát

© AFP 2023 / STRLực lượng cứu hộ làm việc trong đống đổ nát của một khách sạn bị sập ở Tuyền Châu, thuộc tỉnh phía đông tỉnh Phúc Kiến của Trung Quốc vào ngày 7 tháng 3 năm 2020
Lực lượng cứu hộ làm việc trong đống đổ nát của một khách sạn bị sập ở Tuyền Châu, thuộc tỉnh phía đông tỉnh Phúc Kiến của Trung Quốc vào ngày 7 tháng 3 năm 2020 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng cứu hộ kịp thời đưa được 50 người ra khỏi đống đổ nát sau khi khách sạn ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc bị sập, tuy nhiên, hai nạn nhân trong số 50 người được cứu ra đã tử vong, theo Xinjing Bao đưa tin cho biết.

Tòa nhà sáu tầng của khách sạn Xinjia Express, được xây dựng vào năm 2018, đã đổ sụp vào hôm thứ Bảy vào khoảng 19h15 giờ địa phương (14h15 giờ Moskva) tại quận Licheng của thành phố Tuyền Châu. Khoảng 70 người mắc kẹt dưới đống đổ nát của khách sạn.

Khách sạn được sử dụng để cách ly những người có tương tác trực tiếp với những ca nhiễm coronavirus. Tại khu vực cách ly này tập trung cư dân các địa phương nơi có tình hình dịch bệnh diễn biến nghiêm trọng, ví dụ, như đại diện đến từ tỉnh Hồ Bắc và thành phố Ôn Châu thuộc tỉnh Chiết Giang. Tuy nhiên, những người được cách ly trong khách sạn này không bị nhiễm Covid-19, họ đồng thời cũng không bị nghi nhiễm bệnh, nhưng bị cách ly bắt buộc vì có tiếp xúc gần với người bị nhiễm chủng mới virus corona.

Dịch bệnh do coronavirus lây lan trên thế giới

Cuối năm ngoái, chính quyền Trung Quốc thông báo với Tổ chức Y tế Thế giới WHO về việc bùng phát dịch bệnh viêm phổi cấp ở Vũ Hán. Tác nhân gây bệnh là loại coronavirus mới được mang tên 2019-nCoV.

em bé  - Sputnik Việt Nam
Bác sĩ Trung Quốc chữa khỏi coronavirus cho bệnh nhân nhỏ tuổi nhất

WHO ban bố tình trạng khẩn cấp cần được quốc tế quan tâm đối với dịch nCoV. Bệnh viêm phổi Vũ Hán sau đó được đặt tên chính thức là Covid-19.

Theo dữ liệu mới nhất, số người nhiễm bệnh ở Trung Quốc đại lục vượt quá 80,6 nghìn người, 3097 người tử vong, hơn 57 nghìn bệnh nhân đã được chữa khỏi. Trên toàn thế giới, số trường hợp được xác nhận nhiễm coronavirus đã vượt quá một trăm ngàn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала