Dịch COVID-19: Dạy học qua truyền hình cho học sinh lớp 9, 12

© Ảnh : Thanh Tùng-TTXVNSản xuất và phát sóng Chương trình học trên truyền hình các môn học năm học 2019 – 2020 dành cho học sinh lớp 9 và 12 nhằm giúp học sinh trên địa bàn Thành phố ôn luyện và học tập
Sản xuất và phát sóng Chương trình học trên truyền hình các môn học năm học 2019 – 2020 dành cho học sinh lớp 9 và 12 nhằm giúp học sinh trên địa bàn Thành phố ôn luyện và học tập - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hà Nội tổ chức chương trình dạy học qua truyền hình giúp học sinh lớp 9 và 12 ôn luyện các môn phục vụ tuyển sinh trong thời gian nghỉ phòng chống dịch COVID-19.

Học sinh lớp 9 và lớp 12 ở Hà Nội học trên truyền hình từ 9/3

Trước nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức sản xuất và phát sóng chương trình học trên truyền hình các môn học năm học 2019-2020, cho học sinh lớp 9 và 12.

© Ảnh : Thanh Tùng-TTXVNSáng 7/3/2020, trường THPT Kim Liên, quận Đống Đa tiến hành vệ sinh, khử khuẩn lần thứ sáu
Dịch COVID-19: Dạy học qua truyền hình cho học sinh lớp 9, 12 - Sputnik Việt Nam
Sáng 7/3/2020, trường THPT Kim Liên, quận Đống Đa tiến hành vệ sinh, khử khuẩn lần thứ sáu

Được biết, các bài giảng truyền hình là các bài tiếp nối trong chương trình lớp 9 và lớp 12 năm học 2019-2020 do các giáo viên giàu kinh nghiệm và có chuyên môn cao giảng dạy sẽ góp phần củng cố kiến thức, kỹ năng cho học sinh trước các kỳ thi tuyển sinh và tốt nghiệp THPT quốc gia năm học 2019-2020.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc - Sputnik Việt Nam
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị cho học sinh cả nước nghỉ hết tháng 2

Trong tuần từ 9-14/3, chương trình “Học trên truyền hình” sẽ được phát sóng trên kênh 1, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội. Theo đó, học sinh lớp 9 có 3 môn học gồm: Ngữ văn, toán, tiếng Anh; học sinh lớp 12 có 9 môn học gồm: Ngữ văn, toán, vật lý, hóa học, sinh học, lịch sử, địa lý, giáo dục công dân và tiếng Anh. Chương trình “Học trên truyền hình” cho các học sinh sẽ phát sóng vào 9h15, 14h30, 15h15 và 16h.

Căn cứ vào tình hình thực tế, Sở Giáo dục và Đào tạo có thể sẽ tiếp tục xây dựng bài giảng để triển khai dạy học trên truyền hình đối với học sinh các khối lớp khác.

Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Hà Nội sáng 7/3, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đồng ý với đề xuất của Sở GD&ĐT, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) về việc cho tất cả học sinh các cấp, sinh viên các trường giáo dục nghề, cao đẳng được nghỉ học đến ngày 15/3 nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho sức khoẻ của người dân, trong đó có học sinh trước diễn biến mới của dịch bệnh.

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc. - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu xử lý nghiêm trường hợp giấu bệnh

Ngày 17/2, Đồng Nai là địa phương đầu tiên phát sóng chương trình dạy trực tuyến thông qua sóng truyền hình, do Sở GD&ĐT Đồng Nai phối hợp Đài Phát thanh - Truyền hình Đồng Nai thực hiện.

Ngày 21/2, Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long đưa ra thông báo lịch phát sóng chương trình ôn tập kiến thức môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh trên sóng truyền hình Vĩnh Long.

Bắt đầu từ ngày 24/2, học sinh lớp 9 và lớp 12 tại TPHCM có thể ôn tập tại nhà qua truyền hình trong thời gian nghỉ học phòng dịch bệnh COVID-19. Chương trình do Sở GD&ĐT TPHCM cùng Đài truyền hình TPHCM phối hợp thực hiện.

Ngày 3/3, Sở GD&ĐT Nam Định tổ chức sản xuất và phát sóng các chủ đề kiến thức lớp 9 và lớp 12 trên truyền hình.

Một số địa phương đã triển khai phương án dạy trên truyền hình

Không chỉ riêng ở Hà Nội, trước đó, một số địa phương cũng đã triển khai phương án dạy trên truyền hình.

Ngày 17/2, Đồng Nai là địa phương đầu tiên phát sóng chương trình dạy trực tuyến thông qua sóng truyền hình, do Sở GD&ĐT Đồng Nai phối hợp Đài Phát thanh – Truyền hình Đồng Nai thực hiện.

Đoàn công tác của Bộ Y tế thực hiện các biện pháp nghiệp vụ với bệnh nhân dương tính với virus nCoV - Sputnik Việt Nam
Bộ Y tế công bố thêm 8 ca dương tính với COVID-19

Ngày 21/2, Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long đưa ra thông báo lịch phát sóng chương trình ôn tập kiến thức môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh trên sóng truyền hình Vĩnh Long.

Bắt đầu từ ngày 24/2, học sinh lớp 9 và lớp 12 tại TP.HCM có thể ôn tập tại nhà qua truyền hình trong thời gian nghỉ học phòng dịch bệnh COVID-19. Chương trình do Sở GD&ĐT TP.HCM cùng Đài truyền hình TP.HCM phối hợp thực hiện.

Cũng từ ngày 24/2, Sở GD&ĐT An Giang phối hợp Đài Phát thanh – Truyền hình An Giang tổ chức sản xuất và phát sóng chương trình ôn tập kiến thức cho học sinh lớp 9 và lớp 12 trên địa bàn tỉnh.

Ngày 3/3, Sở GD&ĐT Nam Định tổ chức sản xuất và phát sóng các chủ đề kiến thức lớp 9 và lớp 12 trên truyền hình.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала