Giá vàng đạt đỉnh tối đa trong 8 năm qua

© Fotolia / DarknightskyVàng thoi
Vàng thoi - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong bối cảnh giá dầu giảm mạnh và cơn lo ngại của thị trường vì lây lan coronavirus, giá vàng đã vọt lên 1.700 USD/ounce. Đây là lần đầu tiên đạt chỉ số như vậy kể từ năm 2012, - như Reuters viết hôm 9 tháng 3.

Chẳng hạn, theo dữ liệu của phiên giao dịch trên các sàn thế giới, vàng XAU cho thấy mức tăng 1,5% đến 1.699,20 USD / ounce, sau đó lên mức 1.702,45 USD. Giá vàng kỳ hạn tại Mỹ GCv1 phi mã lên1,6% đến 1.699,70 USD / ounce.

Saudi Aramco - Sputnik Việt Nam
Saudi Aramco hạ giá dầu để làm suy yếu vị thế của Nga

Cuộc sụp đổ thế giới của giá dầu

Đêm rạng sáng thứ Hai 9 tháng 3, giá dầu thế giới sụp đổ: giá dầu Brent giảm gần 1/3 còn 31,43 USD / thùng, phá vỡ mức thấp nhất trước đó. Chi phí cho một thùng dầu WTI đã giảm 27% xuống còn 30,27 USD. Thế mà hôm thứ Sáu khi kết thúc giao dịch chứng khoán, mác dầu Brent đã ở mức 51,68 USD / thùng, còn WTI đắt lên 47,25 USD.

Đổ vỡ giao kèo của OPEC+

Công ty khai thác dầu mỏ ở Bahrain - Sputnik Việt Nam
«Máu chảy tràn thị trường» qua phản ánh của truyền thông thế giới về giá dầu

Cuộc lao dốc của thị trường dầu xảy ra trong bối cảnh đổ vỡ giao kèo OPEC +, đặt ra mức sản xuất hydrocarbon của các nước thành viên. Trong quá trình đàm phán ngày 6 tháng 3, các bên đã không thể thống nhất những thông số mới cho giao kèo hoặc là gia hạn hiệu lực các thỏa thuận hiện tại.

Cụ thể, Nga chủ trương duy trì các điều kiện hiện tại còn Saudi Arabia đề xuất tiếp tục giảm sản lượng khai thác dầu. Kết quả là kể từ ngày 1 tháng 4, tất cả nghĩa vụ của các thành viên tham gia thỏa thuận về hạn chế khai thác nhiên liệu đều bị hủy bỏ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала