Lật tẩy huyền thoại việc cocaine chống được coronavirus

© Fotolia / JoebakalPhương tiện: Hơn 1,5 tấn cocaine dạt vào bãi biển Pháp
Phương tiện: Hơn 1,5 tấn cocaine dạt vào bãi biển Pháp - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Liên Hợp Quốc tuyên bố cocaine hoàn toàn vô dụng trong cuộc chiến chống lại coronavirus. Tổ chức đăng đăng tải bài viết liệt kê những chất hoàn toàn vô tác dụng trước dịch bệnh này.

Cocaine sẽ giúp chống lại chủng virus nguy hiểm?

Liên kết Twitter dẫn đến trang web của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), nơi phơi bày những huyền thoại về dịch coronavirus bắt nguồn từ Trung Quốc.

“HUYỀN THOẠI: cocaine giúp bảo vệ chống lại coronavirus chủng mới (2019-nCoV). SỰ THẬT: sử dụng cocaine sẽ không giúp cơ thể chống lại coronavirus chủng mới và có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe”, - thông báo nêu rõ.

WHO nhắc lại rằng cocaine là chất kích thích gây nghiện.

Cocaine. - Sputnik Việt Nam
Hàng chục chiếc túi chứa Cocaine trôi dạt vào bờ biển ở Pháp
“Việc sử dụng nó gây ra tác dụng phụ nguy hiểm và có hại cho sức khỏe”, - tổ chức này cho biết thêm.

Những liệu pháp không đáng tin cậy khác trong cuộc chiến chống virus được liệt kê trong bài đăng của Liên Hợp Quốc và thông báo của WHO bao gồm: nước tiểu trẻ em, máy sấy hong khô tay và tỏi.

Theo thông tin mới nhất từ ​​dự án của Đại học Johns Hopkins, hơn 107 nghìn trường hợp nhiễm coronavirus đã được ghi nhận trên thế giới. Hơn 80,5 nghìn người trong số đó ở Trung Quốc, hơn 7 nghìn người ở Hàn Quốc, 6,5 nghìn người ở Iran và gần 6 nghìn người ở Ý. Ở các quốc gia còn lại, số người mắc bệnh chưa vượt qua con số 1000. Vào ngày 7 tháng Ba, 4 ca nhiễm mới đã được phát hiện ở Nga. Tất cả đều trở về từ Ý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала