Nhiều lãnh đạo Nghệ An tự cách ly tại nhà sau khi tiếp xúc với đoàn Bộ KH&ĐT

© Ảnh : Thùy Dung - TTXVNKhu vực cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình
Khu vực cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trước diễn biến khó lường của COVID-19, Thường trực Tỉnh uỷ Nghệ An đã có cuộc họp đánh giá toàn diện, chỉ đạo cách ly tại nhà đối với những cán bộ có tiếp xúc gần với đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư do Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng dẫn đầu.

Nghệ An cách ly cán bộ tỉnh đã tiếp xúc với đoàn công tác Bộ KH&ĐT

Sản xuất và phát sóng Chương trình học trên truyền hình các môn học năm học 2019 – 2020 dành cho học sinh lớp 9 và 12 nhằm giúp học sinh trên địa bàn Thành phố ôn luyện và học tập - Sputnik Việt Nam
Dịch COVID-19: Dạy học qua truyền hình cho học sinh lớp 9, 12

Sáng 9/3, ông Nguyễn Văn Định, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết ngành y tế đã hướng dẫn các cơ quan, đơn vị có người tiếp xúc gần với Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Nguyễn Chí Dũng trong thời gian bộ trưởng làm việc tại Nghệ An phải cách ly tại nhà 14 ngày để theo dõi.

Theo ông Định, kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng sau khi làm việc tại Nghệ An là âm tính với COVID-19 (SARS-CoV-2), do đó nguy cơ lây đối với những người đã tiếp xúc trước khi lấy mẫu bệnh phẩm là không có. Tuy nhiên, thực hiện nghiêm ngặt việc phòng chống dịch theo chỉ đạo của Bộ Y tế nên việc cách ly vẫn phải thực hiện nghiêm túc.

Trước đó, chiều 5/3, ông Nguyễn Chí Dũng cùng đoàn công tác Bộ KH&ĐT vào Nghệ An dự lễ công bố quyết định của Ban Bí thư bổ nhiệm ông Nguyễn Đức Trung, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, giữ chức Phó bí thư Tỉnh ủy Nghệ An.

Đoàn công tác của Bộ Y tế thực hiện các biện pháp nghiệp vụ với bệnh nhân dương tính với virus nCoV - Sputnik Việt Nam
Bộ Y tế công bố thêm 8 ca dương tính với COVID-19

Sáng 6/3, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đoàn công tác của Bộ KH&ĐT và lãnh đạo tỉnh Nghệ An đến Khu di tích Kim Liên (huyện Nam Đàn) dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT cùng đoàn công tác của Bộ này đến khảo sát các dự án giao thông trọng điểm tại tỉnh Nghệ An gồm dự án đường Vinh – Cửa Lò, cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam.

Được biết, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã đi cùng chuyến bay VN0054 từ London (Anh quốc) về Hà Nội sáng 2/3. Trên chuyến bay này, bệnh nhân thứ 17 nhiễm COVID-19 là N.H.N. ngồi cùng khoang với Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng.

Nghệ An hoãn kỳ họp Hội đồng Nhân dân tỉnh vì dịch COVID-19

Kĩ thuật viên chuẩn bị chụp X quang cho bệnh nhân tại khu vực cách ly đặc biệt. - Sputnik Việt Nam
Hà Nội đề nghị Bộ Y tế công bố dịch COVID-19

Ngày 8/3, Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An đã có cuộc họp với các ban ngành liên quan về việc phòng chống dịch COVID-19. Tại cuộc họp, Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An đã có chỉ đạo tạm hoãn các cuộc họp, các sự kiện tổ chức đông người. Cụ thể, Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An có công văn số 26/TB-HĐND.TT về việc Thông báo Hoãn kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Ngày 2/3, Thường trực HĐND tỉnh ban hành thông báo số 18/TB-HĐND.TT triệu tập kỳ họp thứ 13 (thời gian 1 buổi, bắt đầu từ 14h, ngày 9/3/2020).

Cũng trong tối ngày 8/3, tỉnh Nghệ An đã có chỉ đạo cho toàn bộ học sinh THCS tiếp tục nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19.

Tính đến sáng ngày 9/3, Nghệ An chưa có trường hợp nào mắc COVID-19, công tác phòng, chống dịch bệnh đang được ngành chức năng, các địa phương tích cực triển khai.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала