Tổng thống Maduro thông báo tập trận bất ngờ ở Venezuela

© Sputnik / Sergei Guneev / Chuyển đến kho ảnhNicolas Maduro
Nicolas Maduro - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BUENOS-AIRES (Sputnik) - Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro vừa thông báo triển khai cuộc tập trận mới ở nước này, theo tin của ông đăng trên Twitter.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi giá dầu thế giới tụt dốc kéo theo tình trạng chỉ số trên thị trường chứng khoán giảm điểm nghiêm trọng.

​Cuộc tập trận đầu tiên trong năm nay tại nước này diễn ra vào giữa tháng 2, sau đó ông Maduro nói rằng lực lượng an ninh của Venezuela chuẩn bị tiến hành tập trận bất ngờ chống khủng bố để đối phó với mối đe dọa của các nhóm phá hoại từ Colombia và Hoa Kỳ. Ngoài ra, Venezuela là thành viên của OPEC và là một trong những nhà sản xuất dầu mỏ lớn nhất thê giới, trong khi đó vào thứ Hai tuần trước giá dầu thế giới đã giảm một phần ba sau thỏa thuận bất thành của nhóm OPEC + và dỡ bỏ các hạn chế về sản lượng khai thác dầu từ ngày 1 tháng Tư.

“Chúng tôi đang triển khai giai đoạn thứ hai của cuộc tập trận vì hòa bình, độc lập và bất khả xâm phạm của tổ quốc mình”, tổng thống nói.

Các lực lượng bán quân sự (tham gia tập trận có cả dân quân) được triển khai tại các bang Miranda, Apur, Bolivar, cũng như ở quân khu thủ đô.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала