Chuyên gia Forbes nói về «gót chân Achilles» của lá chắn tên lửa Mỹ

© AP PhotoTên lửa tầm trung Mỹ Pershing II.
Tên lửa tầm trung Mỹ Pershing II. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – «Tiết kiệm» vô lý trong việc bảo vệ đất nước trước các cuộc tấn công tên lửa tiềm năng sẽ khiến Hoa Kỳ tốn phí rất nhiều tiền, sau khi đã chi cả nghìn tỷ USD để tiến hành cuộc chiến «khó hiểu» ở Afghanistan. Đó là ý kiến của chuyên gia cao cấp Lauren Thompson từ Forbes.

Nhà phân tích lưu ý rằng hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo trên đất liền (GMD) do Hoa Kỳ tạo ra nhằm phòng thủ đánh chặn tên lửa ở giữa chặng bay, nghĩa là trong vũ trụ, thực ra có thể dễ dàng bị chọc thủng hoặc là vô ích.

 Hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển Bastion - Sputnik Việt Nam
"Không tránh khỏi bị tên lửa tiêu diệt": tại sao hạm đội Mỹ không thể đe dọa Nga từ hướng biển

Hiện tại Hoa Kỳ chỉ có 44 lá chắn tên lửa như vậy, không thể nào đủ để đẩy lùi cuộc tấn công tiềm ẩn từ phía Bắc Triều Tiên, chuyên gia Thompson đánh giá.

Lá chắn tên lửa trên mặt đất

Hạn chế chính của GMD, theo lời chuyên gia Thompson, là hệ thống chống tên lửa bố trí trên mặt đất cần phải được hiện đại hóa để bắt kịp mức độ những mối đe dọa thế hệ mới.

Chuyên gia cho rằng Washington phải suy nghĩ về việc hoàn thiện hệ thống phòng thủ tên lửa, nếu không thì ngay cả Bắc Triều Tiên cũng đủ sức cho Mỹ ăn đòn.

Kết quả là Hoa Kỳ chỉ kiêu ngạo hão lớn tiếng về sức mạnh quân sự của mình, trong khi thực tế không có gì để chống lại những loại tên lửa tiên tiến hơn với số lượng lớn. Từ đó chuyên gia Thompson lưu ý rằng, không thể hiểu tại sao Hoa Kỳ lại chi cho Afghanistan những khoản tiền khủng, nhiều hơn hàng chục lần so với chi cho hệ thống lá chắn tên lửa ở chính nội địa Mỹ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала