Chuyên gia cho biết coronavirus đã thay đổi thế giới như thế nào

© AP Photo / Ahn Young-joonCô gái đeo mặt nạ trên sàn giao dịch chứng khoán
Cô gái đeo mặt nạ trên sàn giao dịch chứng khoán - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Dịch bệnh coronavirus hầu như đã cách ly một số thành phố ở châu Âu và châu Á, và gây tác dụng tương tự như một chất xúc tác cho việc sử dụng các công nghệ kỹ thuật số trong một số lĩnh vực của nền kinh tế và cuộc sống – đây là quan điểm của bà Ani Aslanyan mà bà chia sẻ với Sputnik.

Bà Ani Aslanyan là thành viên hội đồng chuyên gia về phát triển kinh tế của thế hệ công nghệ mới.

Loại virus nguy hiểm đã thay đổi thế giới như thế nào?

“Thị trường bảo hiểm ngoại tuyến đang bắt đầu chuyển sang chế độ trực tuyến, đặc biệt là trong các lĩnh vực như giáo dục, giải trí và bán lẻ. Thị trường bảo hiểm trực tuyến đang phát triển, vì sợ bị nhiễm virus nên các cá nhân và các công ty thích mua sắm trực tuyến thay vì ngoại tuyến”, - bà nói.

Chuyên gia cũng lưu ý rằng gần một phần ba nhân viên của các tập đoàn như Amazon, Microsoft, LinkedIn, Expedia, đã chuyển sang định dạng làm việc tại nhà để bảo vệ bản thân tránh lây nhiễm căn bệnh này. Đồng thời, các công ty nói rằng hiệu suất của họ không giảm.

Khử trùng đường phố ở Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia nêu thời hạn lây lan coronavirus trên thế giới
“Liên quan tới thực tế là mọi người đang chuyển sang định dạng làm việc từ xa, các nhà phân tích cho biết về sự gia tăng sử dụng các trò chơi video và đào tạo trực tuyến”, - bà Aslanyan nói thêm.

Đồng thời, các công ty khởi nghiệp từ Ấn Độ và Hoa Kỳ đang tích hợp dịch vụ của họ với các bệnh viện và nhờ phân tích "dữ liệu lớn", họ  đưa ra chẩn đoán và giúp các bác sĩ theo dõi sức khỏe của công dân từ xa.

"Ngoài ra, với sự trợ giúp của dữ liệu lớn, người ta tạo ra các bản đồ trực tuyến cung cấp thông tin về sự lây lan của virus", - chuyên gia giải thích.

Ngoài ra còn có thể quan sát thấy rằng các sự kiện đang có xu hướng được tổ chức ở định dạng trực tuyến, trong khi nhiều diễn đàn kinh doanh và giải trí quốc tế trên thế giới đã bị hủy bỏ hoặc hoãn vô thời hạn.

Vai trò của các mạng xã hội cũng tăng lên, đặc biệt là ở Trung Quốc, nơi mạng xã hội trở thành kênh giao tiếp hiệu quả nhất giữa người dân và nhà nước, theo ý kiến của các chuyên gia.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала