Chuyên gia nói về việc NATO tăng số lượng các cuộc tập trận gần biên giới với Nga

Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Số lượng các cuộc tập trận của NATO gần biên giới với Nga đã tăng gấp đôi sau năm 2014, xu hướng này sẽ tiếp tục trong tương lai, đây là ý kiến của chuyên gia quân sự nổi tiếng Viktor Murakhovsky mà ông chia sẻ với Sputnik khi bình luận về cuộc tập trận “Cold Response” 2020 ở Na Uy.

NATO đang cố gắng kiềm chế Nga như thế nào?

Giai đoạn tích cực của các cuộc tập trận được lên kế hoạch từ ngày 9 đến 18 tháng 3. Theo kế hoạch, sẽ có hơn 13 nghìn nhân viên quân sự từ 10 quốc gia thành viên Liên minh và các quốc gia đối tác tham gia vào cuộc tập trận này. Đã biết rõ rằng, quân đội Phần Lan sẽ không tham gia cuộc tập trận “Cold Response” vì tình hình coronavirus.

"Kể từ khi năm 2014, khi NATO thông qua kế hoạch ngăn chặn Nga ở sườn phía đông của liên minh, gọi là kế hoạch "Đại Tây Dương quyết đoán", nói chung, số chuyến bay của NATO tại biên giới của chúng ta, các cuộc tập trận ở các vùng lân cận Liên bang Nga đã tăng gấp đôi so với giai đoạn trước" –  ông Murakhovsky nói.
Trung tướng quân đội Hoa Kỳ và Tư lệnh quân đội Hoa Kỳ tại châu Âu Christopher Cavoli nói chuyện với các binh sĩ trong một chiến dịch để dỡ các thiết bị quân sự tại cảng Bremerhaven để chuẩn bị cho cuộc tập trận Bảo vệ châu Âu 20, Đức - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Nga: NATO cần suy nghĩ về hậu quả cuộc tập trận Defender Europe

Vị chuyên gia tin rằng xu hướng này sẽ còn tăng nữa. Ông nhớ lại rằng lần đầu tiên kể từ khi kết thúc Chiến tranh Lạnh, các cuộc tập trận Defender Europe 2020 sẽ được tổ chức với việc chuyển những nhóm quân lớn của Mỹ từ Hoa Kỳ sang Châu Âu.

“Trong những năm gần đây, chúng ta đã tăng cường đáng kể trọng lực lượng răn đe phi hạt nhân, bao gồm cả việc tạo ra nhóm trang bị tên lửa hành trình tầm xa trong các thiết bị thông thường, cũng như triển khai các nhóm tiểu đoàn chiến thuật có thể sử dụng ngay lập tức”, - ông Murovovsky giải thích.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала