Có thể thấy trước rằng Trump sẽ không đến Matxcơva vào ngày 9 tháng 5

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quyết định của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump không tới Matxcơva dự kỷ niệm 75 năm Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại là khả năng được chờ đợi, nhưng Đại sứ Hoa Kỳ tại Matxcơva là ông John Sullivan thì có thể sẽ tham gia, - ông Andrei Kortunov, Tổng Giám đốc Hội đồng Nga về công tác ngoại giao (RIAC) nêu ý kiến.

Trump từ chối đến Matxcơva vào ngày 9 tháng 5

Trước đó, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Vladimir Putin là ông Dmitry Peskov tuyên bố rằng Điện Kremlin đã nhận được thông tin là ông Trump sẽ không đến Matxcơva dự lễ kỷ niệm Chiến thắng, nhưng hiện chưa biết đại diện cho Hoa Kỳ sẽ ở cấp nào.

«Nói chung, đây là điều có thể thấy trước. Quả thực, bây giờ tình hình ở Mỹ rất căng. Đang diễn ra chiến dịch vận động tranh cử. Người ta dễ coi chuyến đi của ông Trump đến Matxcơva như là xác nhận rằng «Trump đang làm việc cho Putin», rằng ông là một thành viên của âm mưu thông đồng. Đối với ông ấy, chuyến đi như vậy là rất bất tiện. Do đó, nói chung, ở đây chẳng có gì đáng thắc mắc hay ngạc nhiên», - chuyên gia nói trong cuộc phỏng vấn của Sputnik.
Diễu binh kỷ niệm 74 năm Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại 1941-1945. Xe tăng T-34-85 - Sputnik Việt Nam
Đại sứ tại Hoa Kỳ: Nga sẽ vui mừng kỷ niệm 75 năm Chiến thắng cùng với người Mỹ

«Tôi cho rằng chí ít cũng là ở cấp Đại sứ, có hiểu biết về tầm quan trọng của ngày lễ này đối với nước Nga và tôi nghĩ rằng, có lẽ, ông Đại sứ Hoa Kỳ nên tham gia. Ít nhất thì tôi muốn hy vọng như vậy. Dù sao cũng là mốc kỷ niệm chẵn, có ý nghĩa tượng trưng», - ông nhấn mạnh.

Lễ diễu binh kỷ niệm Chiến thắng sẽ được tổ chức vào ngày 9 tháng 5 trên Quảng trường Đỏ. Trước đó, Trợ lý của Tổng thống LB Nga là ông Yuri Ushakov đã thông báo rằng các nhà lãnh đạo của 17 nước đã xác nhận sẽ đến dự lễ hội Ngày Chiến thắng ở Matxcơva năm nay.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала