Erdogan cho biết Hoa Kỳ đã xuống giọng khi nói đến việc mua S-400

© AP Photo / Turkish Defense MinistryS-400 ở Ankara
S-400 ở Ankara - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan vừa đưa ra tuyên bố cho rằng Hoa Kỳ đã giảm nhẹ lập trường đối với việc Ankara mua các hệ thống phòng không S-400 do Nga sản xuất.

Hoa Kỳ giảm nhẹ lập trường

«Thái độ của Hoa Kỳ với việc mua sắm S-400 đã dịu hơn đáng kể. Họ đã đến lúc nói: «Hãy hứa với chúng tôi rằng sẽ không đưa S-400 vào vận hành», - Erdogan nói với các phóng viên Thổ Nhĩ Kỳ trên máy bay khi trở về sau chuyến thăm Brussels. Báo Sabah trích dẫn tuyên bố này.
hệ thống phòng không tiên tiến S-400 - Sputnik Việt Nam
Erdogan cho biết khi nào Thổ Nhĩ Kỳ sẽ sử dụng hệ thống S-400

Việc bàn giao cho Thổ Nhĩ Kỳ các hệ thống phòng không S-400 mới nhất do Nga sản xuất đã khơi lên cuộc khủng hoảng trong quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ, bắt đầu hồi trung tuần tháng 7 năm 2019. Washington đòi Ankara từ bỏ giao kèo với Nga, đổi lấy việc mua các hệ thống Patriot của Mỹ, đồng thời đe dọa trì hoãn hoặc thậm chí hủy bỏ việc bán chiến đấu cơ F-35 mới nhất cho Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như áp dụng các biện pháp trừng phạt theo CAATSA (Luật «Chống lại kẻ thù của nước Mỹ thông qua lệnh trừng phạt»).

Ankara không chịu nhượng bộ. Như ông Erdogan đã tuyên bố trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ dự kiến hoàn thành khâu lắp đặt S-400 và đưa các hệ thống này vào trực chiến trong tháng Tư.

© SputnikHệ thống Tên lửa phòng không đa kênh cơ động (ZRS) S-400 "Triumph"
Erdogan cho biết Hoa Kỳ đã xuống giọng khi nói đến việc mua S-400 - Sputnik Việt Nam
Hệ thống Tên lửa phòng không đa kênh cơ động (ZRS) S-400 "Triumph"
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала