Nhà sáng lập Alibaba trở thành người giàu nhất châu Á

© REUTERS / Jorge Silva/PoolJack Ma, nhà sáng lập Alibaba
Jack Ma, nhà sáng lập Alibaba - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Jack Ma, nhà sáng lập Alibaba, công ty chuyên hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử ở Trung Quốc, đã trở thành người giàu nhất châu Á, như tin đưa của Bloomberg hôm thứ Ba, ngày 10/3.

Người giàu nhất châu Á

Cơ quan ước tính tài sản của công dân 55 tuổi người Trung Quốc này ở mức 44,5 tỷ USD, và Jack Ma đứng thứ 18 trong danh sách những người giàu nhất hành tinh. Mukesh Ambani, chủ sở hữu của Reliance Industries, một công ty cổ phần của Ấn Độ, đứng ở vị trí thứ 19. Trước khi giá dầu giảm, ông là người dẫn đầu trong danh sách những người giàu nhất châu Á. Bloomberg lưu ý rằng doanh nhân trong ngày qua đã mất khoảng 5,8 tỷ đô la, bây giờ tài sản của ông là 41,8 tỷ đô la.

Jack Ma - Sputnik Việt Nam
Jack Ma quyên góp tiền để phát triển thuốc chống coronavirus

Theo các chuyên gia của Bloomberg thì Jack Ma lại tối thiểu hóa được tổn thất của mình. Khoản lỗ của doanh nhân là khoảng 1 tỷ USD.

Alibaba được thành lập năm 1999 và được coi là một trong những tổ chức lớn nhất trên thế giới tham gia vào thương mại điện tử và thanh toán kỹ thuật số. Jack Ma đã từ chức nhân kỷ niệm 20 năm thành lập tập đoàn, ngày 10 tháng 9 năm 2019.
Vào ngày 6 tháng 3, các quốc gia thành viên OPEC+ đã không thể thỏa thuận được về việc cắt giảm sản xuất, vì vậy thỏa thuận này đã sụp đổ. Nga đề xuất duy trì các điều kiện hiện tại, trong khi Ả Rập Saudi chủ trương giảm thêm lượng khai thác dầu. Trong bối cảnh của sự kiện này, vào sáng ngày 9 tháng 3, giá dầu thô Brent giao tháng 4 giảm gần một phần ba, xuống còn 31,38 USD / thùng và đối với dầu thô WTI giảm xuống còn 27,9 USD / thùng. Sau đó giá có lên một chút.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала