Ông Putin phản đối việc không giới hạn số lần giữ chức Tổng thống

© Sputnik / Алексей Никольский / Chuyển đến kho ảnhÔng Putin phản đối việc không giới hạn số lần giữ chức Tổng thống
Ông Putin phản đối việc không giới hạn số lần giữ chức Tổng thống  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Nga Vladimir Putin phản đối việc không giới hạn số nhiệm kỳ Tổng thống. Ông tuyên bố điều này vào ngày 10 tháng 3 trong bài phát biểu tại Duma Quốc gia LB Nga.

Nguyên thủ quốc gia Nga lưu ý, ông cho rằng sẽ không phù hợp nếu xoá bỏ khỏi Hiến pháp điều khoản quy định hạn chế số lượng các nhiệm kỳ Tổng thống.

Ông Putin cũng lên tiếng chống lại hình thức Chính phủ nghị viện ở Nga. Theo lời ông, hình thức này đang được sử dụng rộng rãi trên thế giới, tuy nhiên, trong giai đoạn phát triển hiện nay của LB Nga, hình thức như vậy là không phù hợp.

Chuyến thăm và làm việc của Tổng thống Nga V. Putin tới tỉnh Ivanovo. - Sputnik Việt Nam
Ông Putin: Làm Tổng thống không phải là công việc, mà là số phận
«Hãy nhìn các nước của nền dân chủ nghị viện truyền thống, ở châu Âu, xem những gì đang xảy ra. Tôi nói điều này không hề cường điệu. Qua nhiều năm ở một số nước, ngày nay, bây giờ, họ vẫn không thể thành lập Chính phủ. Đối với Nga, điều này đơn giản là tuyệt nhiên không thể, hoàn toàn không chấp nhận được», - Tổng thống nói thêm.

Ông Putin phản đối gia hạn nhiệm kỳ Tổng thống LB Nga

Nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin phản đối việc gia hạn nhiệm kỳ Tổng thống Nga theo kết quả cuộc bỏ phiếu để đưa sửa đổi vào Hiến pháp của đất nước.

«Từng có những đề xuất đưa sửa đổi vào Hiến pháp và gia hạn nhiệm kỳ của đương kim Tổng thống, tức là của người đầy tớ tận tuỵ này của quý vị. Đề xuất làm điều đó trên cơ sở nếu các công dân bỏ phiếu ủng hộ sửa đổi. Vào tháng Tư sẽ tổ chức cuộc bỏ phiếu toàn quốc. Trong trường hợp đó, hóa ra là quyền hạn và nhiệm kỳ của Tổng thống được mở rộng theo kết quả cuộc bầu cử không có đối trọng thay thế. Như vậy, theo cái nhìn của tôi, cũng là sai, không cần làm thế», - ông Putin tuyên bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала