Ông Trump chưa xét nghiệm coronavirus, Nhà Trắng thông báo

© REUTERS / Alexander DragoTổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump chưa xét nghiệm coronavirus, Thư ký báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham nói với các nhà báo.
“Tổng thống không test COVID-19, bởi vì ông không tiếp xúc lâu với bất kỳ ai trong số các bệnh nhân xác định nhiễm COVID-19, và ông cũng không có bất kỳ biểu hiện triệu chứng gì. Tổng thống Trump như từ trước đến nay luôn cảm thấy mình rất khỏe, bác sĩ riêng của tổng thống cũng theo dõi ông sát sao, bà Grisham cho biết.
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Truyền thông: Trump cho biết Mỹ có kế hoạch chiến đấu với coronavirus chủng mới

Trước đó có tin cho biết ít nhất có hai nghị sĩ tiếp xúc với ông Trump, trước đó đã từng tiếp xúc với một người bị nhiễm coronavirus, do vậy nên họ đã tình nguyện cách ly vài ngày.

Vào ngày 31 tháng 12 năm 2019, chính quyền Trung Quốc thông báo cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về sự bùng phát bệnh đường hô hấp không rõ nguồn gốc ở thành phố Vũ Hán miền trung nước này (tỉnh Hồ Bắc). Các chuyên gia đã xác định tác nhân gây bệnh là một loại coronavirus mới. WHO công nhận việc bùng phát dịch là tình trạng khẩn cấp có quy mô quốc tế và đặt tên chính thức cho căn bệnh này là COVID-19.

Theo số liệu mới nhất, số người nhiễm bệnh ở Trung Quốc đại lục lên tới 80.754 người, 3.136 người tử vong, gần 60 nghìn bệnh nhân đã được chữa khỏi. Theo thông tin của WHO, đã có 686 người tử vong bên ngoài Trung Quốc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала