Số nhiễm coronavirus ở Hàn Quốc vượt trên 7500 người

© REUTERS / Kim Kyung-HoonNhân viên y tế.
Nhân viên y tế. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
SEOUL (Sputnik) - Trong một ngày đêm qua Hàn Quốc ghi nhận số ca mới nhiễm coronavirus COVID-2019 giảm một nửa so với thường lệ những ngày trước, tổng số người nhiễm bệnh ở nước này tăng thêm 131, đến con số 7513 người, có 53 ca tử vong, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (KCDC) thuộc Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết.

Trước đây có thông báo 51 người chết. Hàn Quốc đã nâng mức độ nguy cơ dịch tễ học lên mức cao nhất. Tất cả các trường học phổ thông và cơ sở giáo dục mầm non nghỉ học cho đến ngày 23 tháng 3.

Theo số liệu của KCDC, tính đến 22h00 (giờ Hà Nội) ngày thứ Hai, trong số các ca mắc mới có 92 ca ở thành phố Daegu, 11 ca mỗi nơi ở Seoul và tỉnh Gyeongsangbuk-do, những trường hợp khác rải rác khắp đất nước. Số ca tử vong là 53 trường hợp. Đã có 81 bệnh nhân khỏi bệnh, làm tăng tổng số bệnh nhân đã xuất viện lên đến 247 người. Có 18.542 người đang chờ kết qủa xét nghiệm.

Người dân đeo mặt nạ bảo vệ tại sân bay quốc tế Incheon ở Hàn Quốc. - Sputnik Việt Nam
Ca tử vong đầu tiên do coronavirus được ghi nhận ở Hàn Quốc

Tổng số người nhiễm bệnh ở Seoul lên tới 141 người, ở Daegu - 5663 người, 1117 người bị nhiễm bệnh ở tỉnh Gyeongsangbuk-do, 163 người khác ở tỉnh Gyeonggi-do. Busan có tổng cộng 96 trường hợp. Ít nhất khoảng 4,6 nghìn (62,5%) trong số tất cả những người bị nhiễm có liên quan đến giáo phái Tân Thiên Địa (Sincheongji).

Theo thông tin trên trang web của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, có 129 quốc gia hoặc địa phương đã thắt chặt thủ tục nhập cảnh đối với công dân Hàn Quốc ở các mức độ khác nhau vì sợ lây lan coronavirus, trong đó có 39 quốc gia, như Singapore, Hồng Kông, Israel và Iraq, áp dụng lệnh cấm nhập cảnh đối với những người liên quan hoặc tất cả người nước ngoài đã từng đến Hàn Quốc.

Có 6 quốc gia cấm nhập cảnh đối với tất cả những người từng đến các địa phương có nhiều người lây nhiễm ở Hàn Quốc. Ví dụ, Nhật Bản cấm nhập cảnh đối với người nước ngoài từng đến thăm Daegu và Chondo trong hai tuần qua, cũng như hủy bỏ chế độ miễn thị thực cho các chuyến đi ngắn hạn và áp dụng cách ly tất cả những người đến từ Hàn Quốc. Mười bốn quốc gia khác, cũng như 21 khu vực của Trung Quốc, áp dụng chế độ cách ly bắt buộc đối với bất kỳ ai từng đến Hàn Quốc trong hai tuần qua. 49 quốc gia khác quyết định thắt chặt thủ tục nhập cảnh và áp dụng kiểm tra y tế cho du khách đến từ Hàn Quốc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала