Tổng giám đốc WHO nói về khả năng coronavirus trở thành đại dịch toàn cầu

© Ảnh : Thành Đạt - TTXVNNhiều người đã có ý thức đeo khẩu trang y tế ở những chỗ đông người (ảnh chụp tại Phủ Tây Hồ, Hà Nội sáng 30/1/2020)
Nhiều người đã có ý thức đeo khẩu trang y tế ở những chỗ đông người (ảnh chụp tại Phủ Tây Hồ, Hà Nội sáng 30/1/2020) - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) ­ Người đứng đầu Tổ chức Y tế thế giới ông Tedros Adhanom Ghebreyesus tuyên bố không loại trừ khả năng dịch bệnh coronavirus tăng mức độ lên thành đại dịch, bởi vì căn bệnh Vũ Hán đang tiếp tục lây lan ra khắp thế giới.

Đại dịch - đó là khi virus lây lan ở quy mô toàn thế giới. Ví dụ, như khi virus đó là loại mới mà con người chưa có khả năng miễn dịch với nó.

Tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS của Arleigh Burke, Michael Murphy (DDG 112) đi qua Biển Đông. - Sputnik Việt Nam
Bất chấp virus corona, Trung Quốc đã tiến hành tập trận quy mô lớn ở Thái Bình Dương

Ông Ghebreyesus cũng nhấn mạnh rằng đây hoàn toàn không phải là tình huống đầu tiên thuộc loại này, và loài người biết cách chống chọi với những vấn đề tương tự.

Vào cuối năm ngoái chính quyền Trung Quốc thông báo bùng phát bệnh dịch không rõ nguồn gốc tại thành phố Vũ Hán. Các chuyên gia xác định tác nhân gây bệnh là một chủng coronavirus mới.

Tổng cộng số người lây nhiễm loại virus này đã lên tới 110 nghìn người ở 104 nước, trong đó có 81 nghìn người ở Trung Quốc đại lục. Tình hình phức tạp nhất tại châu Âu hiện nay là Italia: số lây nhiễm ở đây vượt trên 9100 người, trong đó 463 người đã tử vong.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала