Tướng Haftar thông báo cho tổng thống Macron biết ông sẵn sàng hòa giải với GNA

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhTư lệnh Quân đội quốc gia Libya Khalifa Haftar
Tư lệnh Quân đội quốc gia Libya Khalifa Haftar - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
CAIRO (Sputnik) - Nguyên soát Khalifa Haftar, Tư lệnh Quân đội quốc gia Libya mới thông báo cho Tổng thống Pháp Emmanuel Macron biết rằng ông sẵn sàng ký kết thỏa thuận hòa bình với Chính phủ hòa hợp dân tộc Libya (GNA), nhật báo al-Sharq al-Awsat viết bằng tiếng Ả Rập đưa tin.

Nguồn tin trong giới quân sự Libya hôm thứ hai thông báo với Sputnik rằng ông Haftar đã tới Paris trong một chuyến thăm chính thức.

Người đứng đầu Quân đội quốc gia Libya (LNA) nguyên soái Khalifa Haftar - Sputnik Việt Nam
Tướng Haftar và đại sứ Hoa Kỳ thảo luận việc giải quyết khủng hoảng ở Libya
“Ông Haftar thông báo với Tổng thống Macron rằng mình sẽ ký thỏa thuận ngừng bắn nếu chính phủ Fayez al-Sarraj sau nay sẽ tuân thủ điều đó", tờ báo trích dẫn một nguồn tin từ văn phòng tổng thống Macron cho biết.

Sau khi nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi bị lật đổ và ám sát vào năm 2011, Libya trên thực tế đã không còn hoạt động như một quốc gia thống nhất. Hiện nay trong nước đang tồn tại một hệ thống quyền lực kép. Nắm quyền ở miền đông là quốc hội do nhân dân bầu lên, còn ở miền tây, tại thủ đô Tripoli, quyền lực lại thuộc về Chính phủ hòa hợp dân tộc do Fayez Sarraj đứng đầu, được thành lập với sự hỗ trợ của Liên Hợp Quốc và Liên minh châu Âu. Chính quyền ở miền đông đất nước hoạt động độc lập với Tripoli và hợp tác với quân đội của tướng Haftar.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала