Giữ vệ sinh quá mức có hại cho sức khỏe

CC0 / ritual / xà phòng
xà phòng  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Rửa tay, biện pháp chính để chống lây lan virus, cũng có thể gây tác hại cho sức khỏe. bác sĩ Alexey Bessmertny chia sẻ với Sputnik trong những trường hợp nào thì việc cố sức giữ vệ sinh dẫn đến hiệu ứng ngược.

Virus và bệnh tật phát triển nhanh trên những người bỏ bê vệ sinh cá nhân. Chính vì lý do này mà bất kỳ bác sĩ nào cũng sẽ khuyên bạn tắm thường xuyên hơn và rửa tay trước khi ăn. Tất nhiên, điều này không thể đảm bảo một trăm phần trăm ngăn được bệnh tật, nhưng sẽ tăng cơ hội tránh được nhiều căn bệnh khó chịu. Vấn đề duy nhất là các bác sĩ quên cảnh báo bệnh nhân rằng họ không nên làm việc này quá mức, bác sĩ Bessmertny nói.

“Vệ sinh đôi tay rất quan trọng, đặc biệt là trong thời kỳ cúm mùa, nhưng bạn không nên chú ý quá mức đến điều này. Việc sử dụng chất tẩy rửa quá thường xuyên (trên sáu đến tám lần một ngày) sẽ làm khô da và rửa sạch lớp vi khuẩn có lợi bảo vệ bạn chống nhiễm trùng. Ngoài ra, việc rửa tay thường xuyên có thể làm hỏng da, vì xà phòng và gel có các chất gây hại”, bác sĩ giải thích.
Cặp đôi - Sputnik Việt Nam
Bác sĩ giải thích cần quan hệ tình dục bao nhiêu để tốt cho sức khỏe

Ngoài việc rửa tay thông thường, cũng nên hạn chế việc sử dụng thuốc sát trùng như người thường làm quá nhiều trong những mùa dễ lây virus và bệnh đường hô hấp. Bác sĩ Bessmertny trong một cuộc phỏng vấn với Radio Sputnik bác bỏ luận điểm cho rằng thuốc sát trùng loại sạch bụi bẩn trên tay tốt hơn so với rửa tay thông thường bằng xà phòng.

"Như Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ đã chỉ ra, việc dùng thuốc sát trùng chà tay sẽ không bảo vệ được đôi tay. Việc rửa tay dưới vòi nước chảy thông thường hiệu quả hơn nhiều. Không nên lạm dụng việc rửa tay bằng thuốc sát trùng hoặc chất tẩy rửa khác. Thường xuyên rửa tay dưới vòi nước chảy là đủ. Chất sát trùng và các loại khăn giấy ướt không làm sạch được tay mà còn làm tay bẩn thêm”, bác sĩ nhận xét.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала