Ông Elon Musk sợ mình không còn sống đến ngày tàu SpaceX bay lên sao Hỏa

© AP Photo / John RaouxElon Musk, người sáng lập, CEO và kỹ sư trưởng / nhà thiết kế của SpaceX
Elon Musk, người sáng lập, CEO và kỹ sư trưởng / nhà thiết kế của SpaceX - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Doanh nhân người Mỹ Elon Musk cho rằng công ty SpaceX của ông sẽ không kịp hoàn thành nhiệm vụ chính của mình là lên Sao Hỏa trước khi nhà sáng lập công ty qua đời.

Liệu doanh nhân người Mỹ có kịp sống tới ngày chứng kiến cuộc du hành lên sao Hỏa?

Phát biểu tại một hội nghị ở Washington, ông lưu ý rằng:

“Nếu chúng ta mất 18 năm chỉ để đảm bảo việc đưa những người đầu tiên lên quỹ đạo thì chúng ta phải tăng tốc độ hoạt động đổi mới, còn nếu dựa trên các xu hướng trong quá khứ thì tôi chắc chắn sẽ chết trước khi diễn ra chuyến bay tới Sao Hỏa."

Elon Musk năm nay đã 48 tuổi.

Dragon SpaceX - Sputnik Việt Nam
Nguyên mẫu Starship của Elon Musk vỡ tung khi thử nghiệm ở Texas

Vào ngày 8 tháng 11, Musk nói rằng để xây dựng một khu định cư có thể hoạt động độc lập trên Sao Hỏa, sẽ cần khoảng một nghìn tàu Starship và ít nhất 3 triệu tấn tài nguyên và thiết bị. Mỗi lần phóng sẽ tiêu tốn của SpaceX khoảng 2 triệu đô la. Ông lưu ý rằng Trái đất và Sao Hỏa đang tiếp cận ở khoảng cách đủ để thực hiện các chuyến bay hai năm một lần. Do đó, việc giao hàng sẽ mất khoảng 20 năm.

Starship là tàu vũ trụ có thể tái sử dụng, được thiết kế để bay lên sao Hỏa và có sức chở 100 người. Năm 2002, Elon Musk thành lập SpaceX để chuẩn bị cho con người sinh sống trên sao Hỏa. Ban đầu, dự án được gọi là ITS (Hệ thống vận chuyển liên hành tinh), sau đó được đổi tên thành BFR (Big Falcon Rocket), bây giờ giai đoạn đầu tiên được gọi là Super Heavy, giai đoạn thứ hai là Starship. Thời điểm tham chiếu tạm thời để đưa người lên Sao Hỏa là năm 2022, theo đánh giá của Musk.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала