Vụ giả mạo đệ tử: Thượng tọa Thích Thanh Quyết yêu cầu công an vào cuộc

© Ảnh : Báo Thanh traThượng tọa Thích Thanh Quyết - Phó chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật Giáo Việt Nam.
Thượng tọa Thích Thanh Quyết - Phó chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật Giáo Việt Nam. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sau khi vào chùa chùa Phú Hưng, Vĩnh Long định trộm cắp bị bắt quả tang, đối tượng giả mạo tự xưng là đệ tử của Thượng tọa Thích Thanh Quyết, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Vụ việc không chỉ gây ảnh hưởng đến uy tín của Thượng tọa Thích Thanh Quyết mà còn cả Giáo hội Phật Giáo Việt Nam về hình ảnh người tu hành.

Giả mạo đệ tử Thượng tọa Thích Thanh Quyết để vào chùa trộm cắp

Theo đó, hôm 9.3, một đối tượng đã mặc quần áo nhà sư rồi đến chùa Phú Hưng (xã Hậu Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) định 1 chiếc laptop. Kẻ gian đã bị trụ trì của chùa là Đại đức Thích Minh Lý phát hiện.

Sau khi bị bắt, đối tượng tự xưng pháp danh là Bổn Tuệ, là đệ tử của Thượng tọa Thích Thanh Quyết (Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Ninh), đã xuất gia được 5 năm, hiện đang theo học tại Học viện Phật Giáo được 2 năm.

Bà Phạm Thị Yến - Sputnik Việt Nam
Vụ chùa Ba Vàng "hạ nhục" thiếu nữ giao gà bị sát hại: Gia đình mời công an vào cuộc

Tuy nhiên, khi bị Đại đức Thích Minh Lý truy vấn về các kiến thức Phật pháp cơ bản, đối tượng này không trả lời được, cho rằng mình học trước quên sau, học dốt, mải chơi... nên quên mất.

Được biết, đối tượng mạo nhận là đệ tử của Thượng tọa Thích Thanh Quyết định trộm tài sản của chùa Phú Hưng trước đó đã từng đến chùa Cảnh Huống (Đông Triều, Quảng Ninh) để thực hiện hành vi trộm cắp.

Trụ trì chùa Cảnh Huống cho biết, đối tượng này đã lợi dụng lúc các sư lên chùa tụng kinh để đột nhập vào 3 phòng của các nhà sư, lấy đi gần 30 triệu đồng.

Phản hồi từ phía Thượng tọa Thích Thanh Quyết

Chiều ngày 10.3, thư ký của Thượng tọa Thích Thanh Quyết chia sẻ thông tin:

“Các thầy trong Giáo hội Phật giáo và Thượng tọa Thích Thanh Quyết đã nắm được nội dung về vụ việc này. Đối tượng này không phải đệ tử của Thượng tọa Thích Thanh Quyết. Hiện chúng tôi cũng có tham mưu lên Giáo hội Phật giáo và tuyên truyền rộng rãi để xác định những đối tượng giả sư làm điều không tốt”.

Thầy Thích Trúc Thái Minh - Sputnik Việt Nam
Thượng tọa Thích Thanh Quyết: Thầy Thái Minh tính rất lạ, học hành Phật pháp chưa bài bản
Ngoài ra, vị này cũng lưu ý, hiện có một số trường hợp giả làm sư để lừa đảo, vì thế mọi người nên chủ động cảnh giác. Cần lưu tâm kiểm tra nếu có nghi ngờ với những đối tượng này.

“Các đối tượng giả sư như đối tượng này là rất khó phân biệt. Nhìn bề ngoài không thể phân biết được, vậy nên khi được người đó giới thiệu là sư phải hỏi han thật kỹ. Nếu như các thầy thì phân biệt sẽ dễ hơn vì có thể hỏi đối tượng về Phật pháp”, thư ký Thượng tọa Thích Thanh Quyết giải thích.

Vị này cũng cho biết, sau khi nghe thông tin về vụ việc, Thượng tọa rất bức xúc và đã yêu cầu phía công an phải xử nghiêm, triệt để những trường hợp như vậy.

“Hiện nay xảy ra nhiều trường hợp đối tượng lợi dụng tên tuổi để lừa đảo, làm điều sai trái. Thậm chí có đối tượng mặc quần áo của lực lượng chức năng để lừa. Thượng tọa Thích Thanh Quyết hầu như ai cũng biết nên những đối tượng giả sư trước khi đi lừa đã tìm hiểu, nghĩ ra nên khi ai hỏi họ sẽ nói là đệ tử của Thượng tọa”, thư ký Thượng tọa Thích Thanh Quyết cho biết.

Đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng - Sputnik Việt Nam
"Trụ trì chùa Ba Vàng quỳ sám hối trước Thượng tọa Thích Thanh Quyết rồi đâu lại vào đấy"
Theo vị này, trước đó cũng đã từng có trường hợp một số người đến chỗ này chỗ kia, tự xưng mình là đệ tử của Thượng tọa để “được oai” và được mọi người coi trọng, tuy nhiên chưa có trường hợp nào lợi dụng để lừa đảo.

“Thượng tọa cũng rất bất bình vì chuyện mọi người lợi dụng tên tuổi của Thượng tọa để làm điều xấu nên Thựợng tọa cũng có chỉ đạo mọi người phải chủ động phòng, ngăn ngừa các đối tượng”, Thư ký Thượng tọa Thích Thanh Quyết nói.

Thượng tọa Thích Đạo Hiển - Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư kí Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Ninh khẳng định với VOV nhấn mạnh, vụ việc này hoàn toàn là giả mạo và đối tượng phạm tội không phải đệ tử Thầy Thích Thanh Quyết.

“Đây là thông tin hoàn toàn giả mạo. Đối tượng này không phải là đệ tử của Thượng tọa Thích Thanh Quyết, Thượng tọa cũng không trụ trì chùa nào tên là Phúc Hưng, đối tượng này cũng không phải là tăng sĩ của Phật giáo Quảng Ninh”, Thượng tọa Thích Đạo Hiển nêu rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала