Các chuyên gia nhận định về tình hình sau khi công bố đại dịch coronavirus

© AFP 2023 / Armend NimaniBức tượng Thánh Theresa đeo khẩu trang ở Pristina, Kosovo
Bức tượng Thánh Theresa đeo khẩu trang ở Pristina, Kosovo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong bối cảnh công bố coronavirus chủng mới là đại dịch toàn cầu, thị trường chứng khoán thế giới sẽ phải đối mặt với “Thứ Năm đen tối”. Báo Izvestia đưa tin, trích phát biểu của ông Artem Deev, người đứng đầu vụ phân tích tài chính AMarkets.

Chuyên gia nhận định sẽ xảy ra mức giảm kỷ lục, đồng nghĩa với việc nền kinh tế bắt đầu một cuộc khủng hoảng toàn cầu, có quy mô khó so sánh được với tất cả những cuộc khủng hoảng trước đó.

Theo ông Nikita Ryabinin, người đứng đầu văn phòng Luxembourg của tập đoàn tư vấn KRK, thị trường chứng khoán Mỹ theo kịch bản xấu có thể sụt giảm 35% so với mức cao nhất trong tháng 1.

Cảng Thượng Hải - Sputnik Việt Nam
Thời buổi coronavirus: Nền kinh tế châu Âu đang ở bờ vực nguy hiểm?

Theo ông Anton Pokatovich, chánh chuyên gia phân tích tài chính của BCS Premier, việc công bố đại dịch có thể làm nền kinh tế toàn cầu giảm mức tăng trưởng đến một phần trăm. Chuyên gia nhấn mạnh rằng điều này có khả năng đưa nền kinh tế của các nước đang phát triển và một số nước phát triển vào tình trạng suy thoái.

Ông Pavel Volchkov, người đứng đầu phòng thí nghiệm kỹ thuật gen của Đại học vật lý kỹ thuật Moskva (MIPT), nhận định rằng việc công bố đại dịch là một cách hợp pháp hóa các biện pháp nghiêm ngặt nhất để các nước tập trung ngăn chặn dịch bệnh lây lan từ giai đoạn đầu. Ông Volchkov nói rằng coronavirus sẽ lây lan ở mức độ cao nhất vào tháng Tư - tháng Năm và chững lại khi sang hè.

Theo bà Galina Kozhevnikova, Trưởng khoa bệnh truyền nhiễm của Đại học RUDN, tình trạng đại dịch có thể kéo dài cho đến khi xuất hiện vắc-xin phòng bệnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала