Các nhà khoa học nêu phương pháp chống chứng nghiện rượu hiệu quả nhất

© Fotolia / ItakdaleeRượu mạnh
Rượu mạnh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà khoa học trường Đại học Stanford cho biết chương trình 12 bước là cách hiệu quả nhất để chống nghiện rượu. Kết quả nghiên cứu được công bố trong cơ sở dữ liệu của Tổ chức hợp tác y tế Cochrane.

12 bước

Các chuyên gia đã phân tích y bạ của hơn 10 000 người mắc chứng nghiện rượu và đưa ra kết luận rằng trong hầu hết các trường hợp, chương trình "12 bước" hiệu quả hơn các chương trình và phương pháp khác để điều trị bệnh nghiện rượu.

Vodka - Sputnik Việt Nam
Le Monde tuyên bố rằng Nga đã giành chiến thắng trước chứng nghiện rượu

Các phiên bản khác nhau của chương trình 12 bước cũng có hiệu quả tương đương trong việc giúp nhiều người cai rượu, kể cả thanh niên, đàn ông và phụ nữ lớn tuổi, các cựu chiến binh và thường dân, cũng như cư dân của năm quốc gia khác nhau - một trong các tác giả của nghiên cứu, giáo sư Keith Humphries lưu ý.

Các nhà khoa học cho rằng nguyên nhân thành công của chương trình này là tập trung vào các tương tác xã hội và hỗ trợ cảm xúc từ những người tham gia khác.

"12 bước" là mô hình tâm lý xã hội về phục hồi chức năng của những người nghiện rượu, đã phát triển hơn 80 năm trước. “Các bước” này là  các nguyên tắc khác nhau mà người nghiện rượu phải dần dần tuân thủ và thực hiện trong thực tế.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала