Một chàng trai thất tình cho thấy tan vỡ trong tình yêu ảnh hưởng tới sức khỏe ra sao

© Fotolia / Andrey PopovCặp đôi trong cảnh ly dị
Cặp đôi trong cảnh ly dị - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Người dùng mạng Reddit với biệt danh plasticBarista đã tạo ra một biểu đồ chi tiết cho thấy cơ thể anh ta đã phản ứng ra sao sau cuộc tình đổ vỡ. Theo các nhà bình luận, tác giả của đoạn ghi âm đã chứng minh rõ ràng ảnh hưởng của cuộc tình tan vỡ đối với sức khỏe và khẳng định rằng cách nói “trái tim tan vỡ” không khác xa thực tế là mấy.

Thí nghiệm về 7 thông số

PlasticBarista cho biết anh là một người đàn ông 32 tuổi, không mắc bệnh mãn tính, và suốt sáu năm qua không sử dụng rượu. Trong vài tháng, với một số thiết bị đặc biệt, anh đã theo dõi bảy thông số sức khỏe, đó là: nhịp tim lúc nghỉ ngơi, biên độ nhịp tim, nhịp thở, thời gian lên giường, thời gian chìm vào giấc ngủ, độ sâu của giấc ngủ và hiệu quả giấc ngủ. Anh theo dõi lịch trình riêng như vậy đối với từng thông số. 

Bộ sách Harry Potter của Joan Rowling - Sputnik Việt Nam
Tình yêu dành cho Harry Potter đã giúp một người phụ nữ giảm 70 kg

Suy giảm thông số

Kể từ khi chia tay với bạn tình vào tháng 12, các chỉ số sức khỏe của anh ở tất cả các hạng mục đã xuống cấp trầm trọng. Tim anh đập mạnh hơn trước 20 phần trăm, nhịp tim bị rối loạn. Hơi thở của anh trở nên gấp hơn, mặc dù ở mức nhẹ. Thời gian anh nằm trên giường cũng tăng lên. Thời gian để chìm vào giấc ngủ kéo dài ra, trong khi thời gian của giấc ngủ sâu thì lại giảm xuống.

Thời gian chữa lành vết thương

Cộng đồng mạng thấy rõ rằng, người dùng đã xác nhận thực tế về hậu quả tiêu cực của một cuộc tình tan vỡ đối với cơ thể. Các nhà bình luận nhận thấy xu hướng tích cực bắt đầu xuất hiện sau ba tháng kể từ khi hai người chia tay nhau. Trên biểu đồ vào tháng 3, hầu hết các chỉ số bắt đầu trở lại bình thường, tức quay trở về trạng thái của plasticBarista khi anh và người yêu còn chưa chia tay nhau. Bản thân PlasticBarista cũng đồng ý với điều này và xác nhận rằng "mọi thứ đang trở nên tốt hơn".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала